Hủy

Gần 6.000 giao dịch lô lẻ được thực hiện kể từ khi mở sàn

Thứ Hai | 03/09/2012 22:32

Tính đến ngày 30/08/2012, tổng khối lượng giao dịch đạt gần 280 nghìn cổ phiếu, giá trị giao dịch lô lẻ tương ứng là 3,75 tỷ đồng.
 

Thống kê của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết, tính đến ngày 30/8, đã có 5.754 giao dịch lô lẻ được thực hiện tại 245 mã chứng khoán, với tổng khối lượng giao dịch 277.561 cổ phiếu.

Giao dịch lô lẻ chính thức được thực hiện trên hệ thống giao dịch tại HNX theo sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước kể từ ngày 26/3/2012.

Theo Quy chế giao dịch mới tại HNX, giao dịch lô lẻ (từ 1 đến 99 cổ phiếu) được thực hiện trên hệ thống giao dịch chứng khoán niêm yết theo phương thức thỏa thuận. Kết quả về giao dịch lô lẻ thực hiện trên HNX được chuyển sang Trung tâm Lưu ký chứng khoán (VSD) để thực hiện thanh toán.

Giao dịch lô lẻ được thực hiện giữa các NĐT với nhau chiếm 59,65% tổng số các giao dịch lô lẻ trên hệ thống HNX. Phần còn lại được thực hiện giữa NĐT và CTCK hoặc giữa các CTCK với nhau. Các giao dịch lô lẻ trên hệ thống chủ yếu được thực hiện tại mức giá sàn (chiếm 93,43%), các giao dịch có mức giá thực hiện bằng với giá tham chiếu chỉ chiếm 3,05%.

HNX cho biết, Sở đã tổ chức lấy ý kiến đánh giá từ phía các CTCK thành viên về các thay đổi trong giao dịch.

Ý kiến nhận được cho rằng, triển khai giao dịch lô lẻ trên hệ thống giao dịch chứng khoán niêm yết tạo thuận tiện hơn cho người đầu tư và CTCK. Đặc biệt đối với những CTCK không có nghiệp vụ tự doanh để mua lại chứng khoán lô lẻ cho người đầu tư, nay đã có thể hỗ trợ NĐT trong việc thực hiện mua - bán chứng khoán lô lẻ với các đối tác trên thị trường.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới