Hủy

Gần 85% quỹ ngoại tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm

Thứ Năm | 05/07/2012 05:30

NAV của 17 quỹ ngoại tăng 17,6% trong 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, giá trị thị trường các quỹ vẫn thấp hơn nhiều so với giá trị tài sản ròng.
 

Theo báo cáo của công ty chứng khoán Rothschild cập nhật ngày 27/6, trong số 17 quỹ ngoại đầu tư vào thị trường chứng khoán tại Việt Nam thì có đến 15 quỹ có giá trị tài sản ròng (NAV) tăng so với đầu năm.

Tính bình quân, NAV của 17 quỹ ngoại tăng 17,6% trong 6 tháng đầu năm, trong khi VN - Index tăng 22,3%.

Mức tăng lớn nhất thuộc về Vietnam Emerging Equity Fund (PXP Vietnam Asset Management quản lý) với 28,7%. Trong khi đó, Blackhorse Enhanced Vietnam lại có mức giảm giá trị nhiều nhất với 2,6%.

Nguồn: Rothschild
Nguồn: Rothschild

Tuy nhiên, hầu hết các quỹ đều có tỷ lệ chiết khấu âm (tức giá trị trên thị trường chứng khoán đang thấp hơn giá trị tài sản của quỹ).

Quỹ có tỷ lệ chiết khấu âm lớn nhất là Vietnam Infrastructure Ltd (VNI) do VinaCapital quản lý. Quỹ này chuyên về đầu tư cơ sở

Ngược lại, duy nhất Market Vectors Vietnam ETF đang có tỷ lệ chiết khấu  dương (tức giá trị trên thị trường chứng khoán cao hơn giá trị tài sản của quỹ).

Market Vectors Vietnam ETF là quỹ do VanEck quản lý. Top 5 cổ phiếu  gồm CTG, VIC, VCB, BVH và DPM đang chiếm gần 35% giá trị tài sản ròng của quỹ này. Tính đến 25/6, NAV của quỹ đạt 26 triệu USD, tăng 21,3% so với đầu năm.

Với các quỹ đầu tư trong nước, từ đầu năm giá trị tài sản của các quỹ này tăng 29,2%. Trong đó, VF4 thuộc công ty quản lý quỹ Việt Nam (VFM) có mức tăng cao nhất với 36,5%. Tuy nhiên, tỷ lệ chiết khấu của các quỹ này ở mức rất cao, dao động từ -29,8% đến -49,9%.

Nguồn: Rothschild
Nguồn: Rothschild

Kết quả kinh doanh xấu nhất thuộc về các quỹ đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam khi mà tính từ đầu năm, giá trị tài sản của các quỹ này giảm 4,1%. Tỷ lệ chiết khấu ở mức cao, từ 31,3% đến 58,8%.

Nguồn: Rothschild
Nguồn: Rothschild

Nguồn DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới