Hủy

Giá cà phê Starbucks ở Việt Nam đắt thứ 3 thế giới

Thứ Sáu | 05/05/2017 10:30

Ở những nước như Việt Nam, cà phê Starbucks là một thú vui xa xỉ, với giá ngang bằng hoặc đắt hơn một bữa ăn trưa ở nhà hàng
 

Tại Mỹ, những ly cà phê sữa (latte) cỡ vừa của hãng Starbucks thường chỉ có giá khoảng 2,75 USD, và được xem là thức uống không thể thiếu hàng ngày của nhiều người Mỹ. Tuy nhiên, tại những nước khác thì giá cà phê Starbucks lại có thể đắt gấp nhiều lần con số này.

Mới đây, một công ty nghiên cứu là ValuePenguin đã công bố nghiên cứu so sánh giá cà phê Starbucks tại 39 quốc gia khác nhau. Công ty này đã tính toán mặt bằng thu nhập và giá cả ở từng nước, để từ đó tính ra giá trị tương đối theo USD của một ly latte Starbucks tại nước đó. Nói cách khác, nếu một người Mỹ cũng phải trả mức giá này tại Mỹ, thì anh ta cũng sẽ có cảm giác tương tự một người bản xứ bỏ tiền ra mua một ly Starbucks tại quốc gia được so sánh.

Theo đó, Nga là nước có giá cà phê Starbucks đắt nhất thế giới, với mức giá quy đổi ra là 12,32 USD/ly. Đứng thứ nhì là Indonesia với mức giá 8,21 USD, theo sau là Việt Nam với mức 8,18 USD.

ValuePenguin cho biết: “Ở những nước này, cà phê Starbucks là một thú vui xa xỉ, với giá ngang bằng hoặc đắt hơn một bữa ăn trưa ở nhà hàng”.

Gia ca phe Starbucks o Viet Nam dat thu 3 the gioi
Giá cà phê Starbucks, tính theo mặt bằng giá cả của từng nước. Ảnh: ValuePenguin

Trong khi đó, tại các nước phương Tây phát triển như Úc, Canada, Anh hay New Zealand, giá tương đối của cà phê Starbucks lại không có nhiều chênh lệch so với Mỹ, thường là dao động quanh mức 3 USD.

ValuePenguin bình luận thêm: “Những con số này giải thích vì sao tại nhiều quốc gia khác thì Starbucks lại được xem là một thương hiệu cho những người muốn thể hiện đẳng cấp, có lẽ vì nó là hiện thân cho sự giàu có và tiêu xài xa hoa của người Mỹ”.

Tuấn Minh

Nguồn ValuePenguin/Time


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới