Hủy

Giá cá tra giảm do quá nhiều doanh nghiệp tham gia thị trường

Thứ Năm | 22/08/2013 10:06

Bốn tháng đầu năm 2013, chỉ có 121 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu cá tra nhưng đến tháng 7 đã là 160 doanh nghiệp.
 

Theo đánh giá của ông Dương Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Công ty CP Hùng Vương, tại hội nghị “Ban chỉ đạo sản xuất và tiêu thụ cá tra vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)” ngày 21/8 tại Cần Thơ, hiện giá cá tra liên tục giảm do có quá nhiều doanh nghiệp tham gia thị trường, cạnh tranh và bán phá giá.

Ông Minh cho biết: “Bốn tháng đầu năm 2013, chỉ có121 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu cá tra nhưng đến tháng 7 đã là 160 doanh nghiệp. Trong đó có khoảng 90 doanh nghiệp thương mại, không có nhà máy chế biến, chào bán cho đối tác cá tra phi lê mức giá dưới 2 USD/kg. Họ là tác nhân chính làm lộn xộn thị trường cá tra thời gian qua. Do đó, cần xem cá tra là ngành kinh doanh có điều kiện và chỉ doanh nghiệp có nhà máy chế biến, có vùng nuôi mới được cấp phép xuất khẩu”.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám, nói rõ: “Đầu tiên phải tổ chức lại thị trường xuất khẩu, mở rộng thêm các thị trường như Trung Quốc và Đông Âu, đặc biệt là Trung Quốc. Bên cạnh đó tổ chức lại sản xuất, kiểm soát tốt nguồn thu, đề nghị ngân hàng làm minh bạch, phối hợp với các địa phương xử lý dứt điểm nợ xấu trong ngành và tăng cường mối liên kết giữa người nuôi và sản xuất, xuất khẩu. Bộ NN&PTNT sẽ tăng cường quản lý giống, sản xuất nhiều giống cá tra có chất lượng, hai năm sản xuất giống một lần, làm sao đến năm 2015 thay thế toàn bộ giống cá tra không có chất lượng trên cả nước.

Nguồn Pháp luật tp.HCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới