Hủy

Giá cao su lên cao nhất 1 tuần do hy vọng kích thích kinh tế của Mỹ

Thứ Ba | 17/07/2012 16:43

Giá cao su giao tháng 12 sàn Tocom tăng 2,5 yên, tương đương tăng 1%, lên 250,4 yên/kg.
 

Giá cao su tại sàn Tokyo lên cao nhất 1 tuần vào hôm nay 17/7 do thị trường chứng khoán tăng điểm và giá dầu tăng trong bối cảnh doanh số bán lẻ Mỹ giảm một cách đáng ngạc nhiên, làm tăng hy vọng về các biện pháp kích thích kinh tế hơn nữa từ Mỹ.

Giá cao su giao tháng 9 sàn Thượng Hải đóng cửa ở 24.270 nhân dân tệ/tấn, giảm 345 nhân dân tệ/tấn hay 1,4%. Trong phiên, giá đã có lúc chạm mức cao nhất 2 tháng, đạt 24.895 nhân dân tệ/tấn.

Giá cao su giao tháng 8 trên sàn Sicom tại Singapore đạt 295,5 cent Mỹ/kg, tăng 1,4 cent.

Các nhà đầu tư đang chờ báo cáo hàng năm về chính sách tiền tệ của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Ben Bernanke trước Quốc hội nước này vào hôm nay trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm.

"Thị trường đang tập trung vào các biện pháp nới lỏng tiền tệ hơn nữa. Ngay cả không có chính sách nới lỏng hơn nào được công bố trong hai ngày tiếp theo, kỳ vọng cho các bước chính sách mới của Mỹ sẽ giữ cho thị trường chứng khoán và hàng hóa ở mức cao ít nhất đến cuối tháng 8", ông Satoru Yoshida, một nhà phân tích hàng hóa tại Dot Commodity cho biết.

Trước đó, các ngân hàng trung ương khu vực đồng euro, Trung Quốc và Anh đã nới lỏng chính sách tiền tệ để hỗ trợ kinh tế.

Chỉ số chứng khoán Nikkei của Nhật Bản tăng sau khi Bộ Tài chính nước này cảnh báo sẽ thực hiện các can thiệp tiền tệ do đồng yên tăng cao nhất một tháng so với đồng USD

Giá dầu thô Brent đạt trên 103USD/thùng trước bài phát biểu của chủ tịch Fed.

Nguồn Reuters/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới