Hủy

Giá cao su Tocom giảm phiên thứ 3 liên tiếp

Thứ Năm | 29/05/2014 18:29

Giá cao su giao tháng 11 trên sàn Tocom tại Tokyo giảm 4,2 yên, tương đương 2,05% xuống 200,4 yên/kg.
 

Trong phiên giao dịch, giá liên tục giảm và đạt mức thấp nhất ở 200,2 yên/kg.

Giá cao su giao tháng 9 trên sàn giao dịch hàng hóa Thượng Hải giảm 165 nhân dân tệ, tương đương 1,14% xuống 14.300 nhân dân tệ/tấn.

Giá cao su thế giới đã mất tới 25% trong năm nay và đạt mức thấp nhất 4,5 năm do lo ngại dai dẳng về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc - nước tiêu thụ cao su lớn - chậm lại và nguồn cung tăng mạnh, theo Reuters.

Cung ứng cao su toàn cầu được dự báo sẽ vượt nhu cầu 241.000 tấn trong năm 2014, năm vượt thứ 4 liên tiếp, và không có khả năng giá phục hồi trong ngắn hạn, theo nghiên cứu của Tổ chức nghiên cứu cao su quốc tế.

Tuy nhiên, giá giảm mạnh đã thúc đẩy nông dân ở Đông Nam Á ngừng khai thác mủ, chặt cây và chuyển sang trồng các cây khác. Tăng trưởng sản lượng trong nước sản xuất cao su hàng đầu Thái Lan có thể giảm một nửa trong năm nay, trong khi tại Việt Nam, nông dân đã chặt cây và giảm khai thác .

Châu Á chiếm khoảng 90% sản lượng cao su tự nhiên của thế giới. Ngành công nghiệp lốp xe chiếm khoảng 60% mức tiêu thụ cao su toàn cầu.

Theo các nhà phân tích, sự thay đổi cây trồng bất kỳ sẽ không dẫn đến sự sụt giảm nhanh chóng về sản lượng, nhưng cùng với các mối đe dọa của một mô hình thời tiết El Nino, điều này có thể chặn đà giảm của giá cao su hiện nay. Thị trường có thể tăng giá trở lại vào năm 2017, khi những tác động của việc nông dân bỏ chăm bón và thu hoạch cao su rõ ràng hơn.

Nguồn Theo DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới