Hủy

Giá cao su Tocom tăng do dự trữ giảm

Thứ Năm | 26/06/2014 18:55

Giá cao su giao tháng 12 trên sàn Tocom tại Tokyo tăng 0,2 yên lên 219,6 yên/kg.
 

Giá cao su giao tháng 9 trên sàn giao dịch hàng hóa Thượng Hải tăng 160 nhân dân tệ, tương đương 1,1% lên 15.360 nhân dân tệ/tấn.

Giá cao su Tocom hôm nay tăng chủ yếu do tồn kho cao su tại cả Nhật Bản và Trung Quốc giảm.

Dự trữ cao su thô tại các cảng của Nhật đứng ở mức 21.627 tấn tính đến ngày 10/6, giảm 2,4% so với 10 ngày trước đó, theo số liệu từ Hiệp hội kinh doanh cao su Nhật Bản công bố hôm 24/6.

Dự trữ cao su trong kho ngoại quan tại cảng Thanh Đảo của Trung Quốc đã giảm khoảng 1/10 so với mức đỉnh trong tháng 5, một phần do giảm nhu cầu đối với cao su như một tài sản thế chấp cho vay sau khi một cuộc điều tra gian lận tại cảng đối với kim loại. Các kim loại như đồng và kẽm đã được sử dụng rộng rãi cho để thế chấp vay vốn ngân hàng. Nhưng các mặt hàng khác như quặng sắt, đậu nành và cao su cũng đã được thế chấp, đẩy dự trữ tăng.

Ba đại lý và các nhà phân tích, những người thu thập dữ liệu từ các văn phòng tại Thanh Đảo, ước tính dự trữ cao su thiên nhiên, tổng hợp và hợp chất giảm xuống 327.900 tấn trong tuần này, từ 362.200 tấn vào giữa tháng 5 và khoảng 341.000 tấn vào cuối tháng 6 năm ngoái.

Sự sụt giảm dự trữ cao su tại Thanh Đảo thường mang tính tích cực cho giá cao su vì nó ngụ ý cho nhu cầu mạnh mẽ hơn trong bối cảnh bốn năm thị trường dư thừa nguồn cung. Tuy nhiên, một động thái bền vững từ việc sử dụng cao su cho thế chấp tài chính cũng có thể dẫn đến một sự thanh lý cao su dự trữ trên thị trường và một sự sụt giảm giá.


Nguồn Theo DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới