Hủy

Giá cao su xuất khẩu thấp hơn thế giới 2 - 5%

Thứ Tư | 16/05/2012 07:45

Nguyên nhân do khách mua lấy cớ một số nguồn cao su không đảm bảo chất lượng và một số doanh nghiệp không giao hàng đúng hạn.
 

Người lao động ngày 15/5 dẫn lời bà Trần Thị Thúy Hoa, Tổng Thư ký Hiệp hội Cao su Việt Nam cho biết, giá cao su Việt Nam xuất khẩu thường thấp hơn các nước trong khu vực khoảng 2%-5% do khách mua lấy cớ vì có một số nguồn cao su không bảo đảm chất lượng và một số doanh nghiệp không giao hàng đúng hạn. Nếu khắc phục được tồn tại này, giá trị cao su Việt Nam sẽ được cải thiện đáng kể.

Theo Hiệp hội Cao su Việt Nam, xuất khẩu cao su thiên nhiên trong tháng 4 ước đạt 50.000 tấn, trị giá 170 triệu USD, giảm so với tháng trước khoảng 9% về lượng và giảm 5% về trị giá nhưng tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước (tăng 41% về lượng và tăng 12% về kim ngạch xuất khẩu dù giá thấp hơn 21%)

Tính chung 4 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu được 263.000 tấn, trị giá hơn 793 triệu USD, tăng khoảng 33 % về lượng nhưng giảm về kim ngạch xuất khẩu khoảng 8% do giá giảm đến hơn 30% so với cùng kỳ năm trước.

Nguồn NLD


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới