Hủy

Giá cao su xuất sang Trung Quốc tăng trở lại

Thứ Ba | 26/06/2012 09:50

Theo nguồn tin từ Bộ Công Thương, giá cao su xuất khẩu qua cửa khẩu Móng Cái đã tăng trở lại sau 10 ngày sụt giảm nghiêm trọng.
 

Tính đến 21/6/2012, giá xuất khẩu các sản phẩm cao su của khối doanh nghiệp tư nhân đạt 19.100 nhân dân tệ (NDT)/tấn; của các đơn vị quốc doanh đạt 19.600 NDT/tấn. So với tuần trước đó, giá đã tăng 500 NDT/tấn.

Tuy giá đã tăng, nhưng các đơn vị tư thương Việt Nam tham gia xuất khẩu cao su thiên nhiên sang Trung Quốc vẫn khá dè dặt trong việc mở kho để đưa sản phẩm vào thị trường giao dịch bởi tâm lý lo ngại bị ép giá. Vì vậy sản lượng cao su được giao nhận theo hợp đồng trong tuần qua chỉ ở mức 550-600 tấn/ngày.

Dự báo, giá cao su thiên nhiên xuất khẩu sang Trung Quốc tuy tăng chậm nhưng vững chắc, bước sang tháng 7, khả năng đạt mức giá 22.000 NDT/tấn.

Trong khi cao su thiên nhiên sơ chế đóng khối xuất khẩu sang Trung Quốc hạn chế về sản lượng thì xuất khẩu cao su hỗn hợp lại có dấu hiệu tiến triển tốt.  Có 3 trong số 9 phân xưởng chế biến cao su hỗn hợp để xuất khẩu tại chỗ đã xuất xưởng tăng từ 150 tấn lên gấn 200 tấn/ngày. Giá giao dịch loại sản phẩm này hiện đạt 20.200 NDT/tấn.

Các đối tác Trung Quốc cho biết sẽ thỏa thuận tăng giá giao dịch thêm 3% để “hút hàng” mạnh hơn. Các sản phẩm cao su hỗn hợp hiện vẫn được hưởng chính sách miễn thuế nhập khẩu cả nhà nước Trung Quốc như các năm trước.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới