Hủy

Giá chè Thái Nguyên tăng 10 - 15%

Thứ Ba | 29/05/2012 15:46

Chè Thái Nguyên được giá là do việc quảng bá thương hiệu đã mang lại hiệu quả và sản phẩm đã được sản xuất theo các tiêu chuẩn an toàn.
 

Tại các vùng chè đặc sản trên địa bàn như Tân Cương, Phúc Xuân, Phúc Trìu (thành phố Thái Nguyên), La Bằng (Đại Từ), Trài Cài (Đồng Hỷ, Vô Tranh, Tức Tranh (Phú Lương) giá chè khô phổ biến ở mức 150.000-250.000 đồng/kg, còn tại các vùng chè khác giá từ 100.000-150.000 đồng/kg, cao hơn so với vụ trước từ 10-15%.

Theo đánh giá của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh, chè Thái Nguyên được giá do những năm gần đây, việc quảng bá thương hiệu "chè Thái Nguyên" đã mang lại những hiệu quả nhất định. Thêm vào đó, người dân tại các vùng chè đặc sản đã quan tâm hơn đến việc sản xuất chè an toàn theo tiêu chuẩn VietGap hoặc UTZ Certified.

Trái ngược với tình trạng trên, việc sản xuất chè xuất khẩu ở Thái Nguyên lại khá trầm lắng. Theo các doanh nghiệp sản xuất, tuy giá xuất khẩu chè tăng khoảng 10% nhưng sức tiêu thụ rất kém, phụ thuộc chủ yếu vào thị trường Trung Đông. Giá xuất khẩu chè xanh phổ biến ở mức 2,3-2,5 USD/kg, chè đen ở mức 1,6-1,8 USD/kg.

Do lượng xuất khẩu thấp nên việc thu mua nguyên liệu gặp nhiều khó khăn. Trong thời điểm đầu vụ, các doanh nghiệp chế biến chè xuất khẩu chỉ thu mua ở mức từ 4.500-5.500 đồng/kg chè búp tươi nên không cạnh tranh được với giá thu mua của các cơ sở chế biến chè xanh phục vụ thị trường tiêu thụ nội địa.

Hiện trong gần 30 nhà máy sản xuất, chế biến chè ở Thái Nguyên chỉ có một vài nhà máy chè xuất khẩu hoạt động thực sự.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới