Hủy

Giá dầu bật tăng do khủng hoảng Iraq trầm trọng hơn

Thứ Sáu | 08/08/2014 07:03

Chiến sự tại Iraq diễn biến ngày một xấu, dấy lên lo ngại về nguồn cung dầu toàn cầu.
 

Giá dầu ngọt, nhẹ giao tháng 9 tăng 0,4% lên 97,34 USD/thùng trên sàn Nymex trong khi giá dầu Brent tăng 0,8% lên 105,44 USD/thùng trên sàn ICE.

Ngày 7/8, các phiến quân Hồi giáo Sunni tự xưng là Nhà nước Hồi giáo (IS) đã chiếm giữ thị trấn Cơ đốc giáo lớn nhất Iraq cùng các khu vực lân cận, khiến hàng chục nghìn người dân phải sơ tán về khu tự trị của người Kurd.

Kurd là một trong những khu vực sản xuất dầu lớn của Iraq với công suất 200.000 thùng/ngày, thậm chí có thể lên tới 1 triệu thùng/ngày, theo báo cáo tháng 7 của công ty nghiên cứu Bernstein.

Hiện tại, tình hình chiến sự tại Iraq đang đe dọa nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất tại khu vực này. Công ty dầu khí Chevron đã phải cắt giảm số lượng nhân viên làm việc tại khu vực Kurd trong khi hãng tin Reuters cho biết, Exxon Mobil cũng đã sơ tán công nhân ra khỏi khu vực sản xuất dầu.

Chính phủ Mỹ cho biết, nước này sẽ hỗ trợ khẩn cấp cho Iraq, thậm chí quân đội Mỹ cũng sẽ xem xét khả năng sử dụng biện pháp không kích.

Ngoài ra, giá xăng RBOB giao tháng 9 cũng tăn g1,2% lên 2,77 USD/gallon và giá dầu diesel giao tháng 9 tăng 0,7% lên 2,90 USD/gallon.

Nguồn Theo DVO/ Wall Street Journal


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới