Hủy

Giá dầu Brent giảm bất chấp căng thẳng Ukraine leo thang

Thứ Sáu | 29/08/2014 06:27

Giá dầu Mỹ phiên giao dịch 28/8 tăng trước số liệu tích cực về kinh tế, trong khi giá dầu Brent giảm bất chấp căng thẳng Ukraine gia tăng.
 

Giá dầu ngọt, nhẹ giao tháng 10 trên sàn Nymex tăng 67 cent lên 94,55 USD/thùng, cao nhất 6 phiên vừa qua, trong khi đó, giá dầu Brent tháng 10 trên sàn ICE giảm 26 cent (-0,3%) xuống 102,46 USD/thùng.

Bộ Thương mại Mỹ hôm 28/8 công bố GDP hàng năm điều chỉnh theo mùa của Mỹ tăng 4,2% trong quý II, trong khi ước tính của các nhà kinh tế là 3,8%. Tăng trưởng kinh tế tốt hơn có thể làm tăng nhu cầu sản phẩm xăng dầu tại Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, hôm 28/8 Ukraine đã cáo buộc Nga xâm phạm lãnh thổ nước này. NATO hôm 28/8 cho biết, hơn 1.000 lính Nga đang được triển khai bên trong lãnh thổ Ukraine, càng làm gia tăng sự hiện diện của quân đội Moscow tại Ukraine. Mỹ cho rằng Nga đang chỉ đạo lực lực ly khai Ukraine tiến hành phản công, trong khi Pháp và Đức cảnh báo Tổng thống Vladimir Putin về việc sẽ áp dụng thêm đòn trừng phạt.

Mỹ và EU đã áp đặt một số lệnh trừng phạt đối với Nga, nhưng đến nay dường như xuất khẩu của Nga vẫn chưa bị ảnh hưởng. Nga hiện là nước xuất khẩu dầu thô lớn thứ 2 thế giới.

Bất ổn địa chính trị thường khiến giá dầu tăng do lo ngại gián đoạn nguồn cung. Tuy nhiên, trong khi một số nhà quan sát thị trường lo ngại rằng các lệnh trừng phạt bổ sung có thể ảnh hưởng đến nguồn cung, những người tham gia thị trường dầu lại cho biết, các lệnh trừng phạt bổ sung cũng có thể ảnh hưởng đến nhu cầu và làm chậm lại tăng trưởng kinh tế châu Âu.

Giá xăng RBOB giao tháng 9 tăng 0,68 cent (+0,3%) lên 2.7527 USD/gallon. Trong khi đó, giá dầu diesel giao tháng 9 giảm 1,15 cent (-0,4%) xuống 2,8490 USD/gallon.

Nguồn Theo DVO/WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới