Hủy

Giá dầu Brent giảm do tăng cung và giảm cầu dầu sưởi

Thứ Ba | 11/02/2014 09:04

Giá dầu Brent giảm giá gần 1 usd/thùng trong ngày thứ hai do áp lực về nguồn cung tăng cũng như triển vọng giảm nhu cầu dầu sưởi.
 

Dầu Brent giảm giá gần 1 usd/thùng trong ngày thứ hai do áplực về nguồn cung tăng từ biển Bắc và Libya cũng như triển vọng giảm nhu cầu dầusưởi khi đã tới cuối mùa đông dài.

Các nhà đầu tư cũng đang đợi đường hướng của bà Yellen về chínhsách tiền tệ của ngân hàng trung ương.

Mùa đông lạnh dữ dội đã đẩy nhu cầu dầu sưởi tăng mạnh. Dự báonhiệt độ các thành phố sẽ ấm lên tuần sau khiến nhu cầu dầu sưởi giảm.

Giá gas tự nhiên ở Hoa Kỳ đã giảm hơn 4% ngày thứ hai. Dầusưởi tương lai của Hoa Kỳ giảm 1,7% còn 2,9981 usd/gallon.

Dầu Brent giao tháng bagiảm 94 cent còn 108,63 usd sau khi đạt đỉnh 109,75, mức cao nhất từ2/1/2014. hợp đồng giao tháng ba sẽ hết hạn vào cuối ngày giao dịch thứ Năm tới.Dầu Brent giao tháng tư giảm 89 cent còn 107,96.

Dầu thô Mỹ tăng 18 cent đến ngưỡng 100,06, dẫn duy trì mứctrên 100 trong năm nay.

Điều tra của Reuters cho thấy các nhà giao dịch và phân tíchcho rằng thông số của chính phủ sẽ cho thấy mức dự trữ 3 triệu thùng dầu thô, domùa đông sắp hết và mùa bảo dưỡng đến.

Trong lúc đó bà Yellen sắp có bài phát biểu trước Quốc hộivà thị trường kỳ vọng bà sẽ vẫn duy trì việc giảm dần chương trình mua trái phiếucủa FED.

Tăng nguồn cung với việc Libya đang xuất khẩu 450.000 thùngmỗi ngày.

Triển vọng trong tương lai nguồn cung dầu Iran có thể tăng nữanếu nước này thỏa thuận được với các cường quốc thế giới về chương trình hạt nhân Vòng đàm phán cuối cùng sẽ bắt đầu vào 18/2 tới.

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới