Hủy

Giá dầu chạm mốc cao nhất trong 3 tuần

Thứ Bảy | 29/03/2014 07:37

Giá hợp đồng dầu có kỳ hạn tăng cao trước đánh giá rằng, dự trữ dầu của Mỹ giảm, căng thẳng leo thang giữa Nga và phương Tây.
 

Giá dầu giao tháng 5 tăng 0,4% lên 101,67USD/thùng trên sàn giao dịch Nymex. Đây là mức giao cao nhất kể từ ngày 7/3.

Dầu Brenet trên sàn ICE tăng 0,2% lên 108,07USD/ thùng, và tăng 1,1% trong cả tuần.

Nguyên nhân của dầu dự trữ dư thừa tạiCushing là dầu nhanh chóng được sản xuất nhưng không đủ kênh vận chuyển tới cácnhà máy lọc dầu. Việc này khiến giá dầu WTI giảm thấp so với giá dầu Brenttrong vài năm gần đây.

Tuy nhiên, nhờ hệ thống ống dẫn dầu mới mởvào tháng 1, nối từ khu dự trữ dầu tới Gulf Coast nên dầu dư thừa ở Cushing đang giảm dần.

Giá dầu của Mỹ tăng 2,2% trong cả tuần. Bangày đóng cửa kênh vận chuyển Houston Shipping Channel đã đẩy giá dầu lên caotrong những ngày đầu tuần. Sau ngày 26/3, tâm điểm của thị trường và nguồn cungtại Cushing, Okla – kho dự trữ dầu chính của Mỹ - giảm.

Theo Ủy ban thông tin năng lượng (EIA), tínhđến tuần trước, nguồn cung dầu tại Cushing đã giảm 8 tuần liên tiếp.

Tuy nhiên, một số nhà quan sát thị trường chobiết, tập trung vào nguồn cung tại Cushing là sai lầm, bởi vì dầu sẽ được vậnchuyển tới kho lưu trữ tại Gulf Coast. Trong khi đó, theo EIA, tuần trước, nguồncung đầu ở Gulf Coast đang ở mức cao nhất từ trước đến nay.

Lo ngại về địa chính trị cũng giúp đẩy giáhợp đồng dầu có kỳ hạn lên cao do các thương nhân đang khá do dự để đặt cượcvào việc giá dầu giảm trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Nga và phương Tâyvào cuối tuần.

Giá xăng RBOB giao tháng 4 giảm 0,2% xuống2.9375 USD/ gallon và tăng 1% trong cả tuần.

Giá dầu diesel tăng 0,4% lên 2,9579USD/gallon và tăng 1,3% trong cả tuần.


Nguồn Dân Việt/ WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới