Hủy

Giá dầu châu Á tăng trước cuộc họp cuối năm của Fed

Thứ Hai | 16/12/2013 14:32

 

Giá dầu tăng trên thị trường châu Á trong phiên giao dịch sáng 16/12 do các nhà đầu tư tập trung vào cuộc họp chính sách cuối cùng trong năm nay của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ được tổ chức vào hai ngày 17-18/12.

Tại thị trường Singapore, giá dầu ngọt nhẹ New York (WTI) giao tháng 1/2014 tăng 6 xu Mỹ lên 96,66 USD/thùng trong khi dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn tăng 68 xu Mỹ lên 109,51 USD/thùng.

David Lennox, nhà phân tích tài nguyên tại trung tâm Fat Prophets ở Sydney, cho biết các nhà đầu tư đang chờ đợi Fed đưa ra đánh giá về sức mạnh của nền kinh tế Mỹ và tác động tới chương trình kích thích kinh tế của Fed.

Nếu Fed cắt giảm QE3 cũng đồng nghĩa với việc 85 tỷ USD bơm ra thị trường hàng tháng sẽ bị giảm đi, nguồn cung tiền không còn dồi dào nữa, đồng USD sẽ trở nên khan hiếm hơn và có giá hơn. Qua đó giá dầu cũng trở nên đắt hơn đối với các đồng tiền khác, làm giảm nhu cầu.

Giá dầu Brent ở châu Âu được hỗ trợ sau khi xảy ra cuộc biểu tình có vũ trang tại Libya vào ngày Chủ Nhật (15/12). Làn sóng biểu tình thời gian qua đã làm sản lượng dầu của nước này giảm xuống khoảng 250.000 thùng/ngày, thấp hơn nhiều so với mức 1,5 triệu thùng/ngày trước đây.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, sản lượng dầu thô của Mỹ hiện đạt khoảng 8,075 triệu thùng/ngày - mức cao nhất trong vòng 25 năm qua, và có thể sẽ còn tăng lên 8,5 triệu thùng vào năm 2014 tới. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng đối với giá dầu trong thời gian tới./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới