Hủy

Giá dầu chỉ giảm trong ngắn hạn?

Trang Lê Thứ Hai | 13/01/2020 10:00

Nguồn ảnh: Market Watch.

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran hạ nhiệt, khiến giá dầu cũng giảm theo...
 

Giá dầu giảm mạnh, khi căng thẳng ở Trung Đông dịu đi. Hiện tại, giá dầu Brent 64,87 USD/thùng. Giá dầu WTI 58,97 USD/thùng. Tính cả tuần qua, giá cả hai loại dầu đều giảm hơn 6%, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 7/2019.

Bên cạnh căng thẳng chính trị ở Trung Đông thì giới đầu tư chú ý nhiều hơn đến lượng dầu tồn kho tăng của Mỹ, cũng như những dấu hiệu khác cho thấy nguồn cung dồi dào. Theo báo cáo từ Bộ Năng lượng Mỹ vào ngày 8/1, lượng xăng dầu tồn kho ở Mỹ đều tăng trong tuần trước. Đây là một dấu hiệu của sự dồi dào nguồn cung. Trong đó, dầu thô tồn kho tăng mặc dù dự báo trước đó là giảm và tồn kho xăng cũng tăng mạnh nhất trong 4 năm.

 
Giá dầu đã giảm liên tục trong nhiều ngày qua. Biểu đồ là bảng giá ngày 12/1.

Tuy nhiên có một yếu tố chính trị có thể khiến giới đầu tư nhìn nhận giá dầu sẽ có chiều hướng tăng. Cụ thể, hạm đội 5 đóng ở Bahrain của Hải quân Mỹ cho biết một tàu hải quân Nga đã lại gần ở cự ly nguy hiểm với một tàu khu trục Mỹ ở Biển Bắc Arabia. Ông Phil Flynn chuyên gia phân tích tại Price Futures Group chia sẻ với Reuters, "Mặc dù tình hình Mỹ-Iran dịu đi tạo cảm giác nguồn cung dầu được an toàn, nhưng lệnh trừng phạt mới của Mỹ áp lên Iran và việc chiến hạm Nga lại gần tàu Mỹ vẫn khiến thị trường có chút lo lắng".

Bên cạnh đó, nhìn trong dài hạn, tình hình Trung Đông vẫn còn nhiều bất ổn và điều này sẽ còn hỗ trợ cho giá dầu.

Theo ông Carsten Fritsch, nhà phân tích tại Commerzbank "Nguồn cung dư thừa trên thị trường dầu là rất lớn". Tuy nhiên, giá dầu có thể được hỗ trợ trong những tháng tới do các yếu tố cung cầu đang cải thiện bởi sản lượng tại Mỹ vẫn duy trì ổn định và OPEC đang duy trì việc cắt giảm sản lượng.

Căng thẳng tại Trung Đông lắng dịu và thỏa thuận Mỹ-Trung sắp được ký kết: Giá vàng, dầu đều giảm


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới