Hủy

Giá dầu giảm do sản lượng của Arab Saudi và Mỹ đều tăng

Bá Ước Thứ Tư | 15/03/2017 08:45

Sản lượng khai thác dầu của Arab Saudi đã vượt ngưỡng 10 triệu thùng/ngày
 

Giá dầu tiếp tục giảm vào ngày thứ Ba 14-3, sau khi một báo cáo hàng tháng của OPEC cho thấy rằng sản lượng khai thác dầu của Arab Saudi lại tăng lên trên 10 triệu thùng/ngày, cùng với việc tăng đáng kể sản lượng dầu thô ở Mỹ.

Giá dầu đang ở mức thấp nhất kể từ cuối tháng 11, sau khi đã giảm 7 phiên liên tiếp. Giá dầu WTI giao tháng 4 giảm 68 cent, hay 1,4%, chốt phiên ở mức 47,72 USD/thùng trên sàn hàng hóa New York. Giá dầu Brent giao tháng 5 trên sàn hàng hóa London giảm 43 cent hay 0,8%, xuống mức 50,92USD/thùng, đánh dấu phiên thứ 6 liên tiếp rớt giá.

Báo cáo hàng tháng của OPEC cho thấy rằng Arab Saudi tăng sản lượng dầu thô của mình lên 10,01 triệu thùng/ngày trong tháng 2, so với mức 9,74 triệu thùng/ngày trong tháng 1.

Dưới đây là bản báo cáo sản lượng của các nước OPEC vào cuối tháng 2/2017:

Gia dau giam do san luong cua Arab Saudi va My deu tang
 

Việc Arab Saudi tăng sản lượng khai thác trở lại có thể làm tan vỡ thỏa thuận cắt giảm sản lượng mà OPEC đã đạt được vào cuối tháng 11, dù sản lượng hiện tại của nước này vẫn thấp hơn mức sản lượng tối đa đã cam kết là 10,058 triệu thùng/ngày.

Cũng theo OPEC, tổng sản lượng của khối này đã giảm xuống mức 31,95 triệu thùng/ngày trong tháng 2 từ mức 32,1 triệu thùng/ngày trong tháng 1.

Trong khi đó tại Mỹ, nước vốn không bị ràng buộc bởi thỏa thuận cắt giảm này, sản lượng đã tăng lên mức 9 triệu thùng/ngày trong tháng hai, tăng thêm 430 nghìn thùng/ngày so với tháng 9/2016, cũng theo số liệu từ OPEC.

Báo cáo hàng tháng của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) sẽ ra vào ngày hôm nay (15/3). Ngoài ra, cũng sẽ có thêm bản cập nhật số liệu nguồn cung xăng dầu của Mỹ từ Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA). Các chuyên gia dự báo lượng dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 3,5 triệu thùng cho tuần kết thúc ngày 10/3.

Giới đầu tư cũng theo dõi kết quả phiên họp của Quỹ Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), nếu cơ quan này nâng lãi suất thì cũng có thể làm giá dầu giảm tiếp.

Bá Ước

Nguồn MarketWatch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới