Hủy

Giá dầu giảm liên tục trong 5 ngày

Thứ Năm | 03/07/2014 07:22

Dầu giảm giá trước tin tức cho rằng, chính phủ Libya đã đạt được thỏa thuận với phiến quân nhằm khởi động lại 2 cảng xuất khẩu dầu.
 

Giá dầu ngọt, nhẹ giao tháng 8 giảm 0,8% xuống 104,48 USD/thùng trên sàn Nymex trong khi giá dầu Brent giảm 0,9% xuống 111,24 USD/thùng trên sàn ICE. Cả hai hợp đồng dầu đều ở mức giá thấp nhất kể từ ngày 11/6.

Những cuộc đình công và bạo lực vũ trang xảy ra tại khu vực sản xuất và xuất khẩu dầu kể từ mùa thu năm ngoái đã kéo giảm sản lượng dầu của Libya giảm khoảng 1/5 so với bình thường.

Việc khởi động lại 2 cảng xuất khẩu dầu sẽ xoa dịu lo ngại của thị trường về tình hình tại Iraq. Hai cảng xuất khẩu dầu tại phía đông Libya - Es Sider và Ras Lanuf - chiếm gần 1/2 số lượng dầu xuất khẩu của cả nước.

Tuy nhiên, một số thỏa thuận trước đây về việc mở lại cảng xuất khẩu tại Libya đều không được tuân thủ hoặc là sẽ xảy ra gián đoạn ngay sau đó.

Trở lại với tình hình ở Iraq, giá dầu đã giảm liên tục 5 ngày do thị trường lo sợ rằng, bất ổn tại Iraq sẽ lan xuống khu vực khai thác và sản xuất dầu ở phía nam, đe dọa đến hoạt động xuất khẩu.

Giá dầu tăng cao hơn vào giữa phiên giao dịch sau khi chính phủ Mỹ công bố số liệu tồn kho dầu. Theo báo cáo, dự trữ dầu và xăng giảm mạnh hơn so với ước tính. Dự trữ dầu giảm 3,2 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn nhiều so với dự báo giảm 1,7 triệu thùng.

Năng suất hoạt động của các nhà máy lọc dầu tăng 2,9% lên 91,4%, cao hơn so với dự báo của các chuyên gia với 0,7%.

Nhu cầu về dầu thô thường tăng mạnh trong thời gian này trong năm do các nhà máy lọc dầu đã kết thúc giai đoạn bảo dưỡng máy móc và đẩy mạnh sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu tiêu thụ trong mùa hè.

Theo báo cáo của Ủy ban thông tin năng lượng Mỹ, dự trữ xăng giảm 1,2 triệu thùng xuống 213,7 triệu thùng.

Tuy nhiên, cơn bão nhiệt đới đang hướng về phía Đông Nam nước Mỹ dự báo sẽ khiến nhu cầu tiêu thụ xăng của người dân giảm xuống trong đợt nghỉ lễ Quốc Khánh vì mọi người sẽ ở nhà tránh bão.

Ngoài ra, giá xăng RBOB giao tháng 8 giảm 0,4% xuống 3,0240 USD/gallon và giá dầu diesel giao tháng 8 giảm 1,1% xuống 2,9461 USD/gallon.

Nguồn Theo DVO/ Wall Street Journal


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới