Hủy

Giá dầu giảm mạnh do tồn kho tại Mỹ bất ngờ tăng

Thứ Năm | 08/06/2017 06:46

Dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng 3,3 triệu thùng cho tuần kết thúc ngày 2/6/2017, trong khi hầu hết giới chuyên gia dự báo là giảm khoảng hơn 3 triệu thùng.
 

Giá dầu xuống mức thấp nhất trong khoảng 1 tháng sau khi dữ liệu cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng lên lần đầu tiên trong chín tuần.

Giá dầu thô WTI giao tháng 7 giảm  2,47 USD, tương đương 5,1%, xuống còn 45,72 USD/thùng trên sàn giao dịch hàng hóa New York - mức thấp nhất kể từ ngày 4 tháng 5, theo số liệu của FactSet.

Dầu Brent giao tháng 8 trên sàn ICE Futures Europe đã giảm 2,06 USD, tương đương 4,1%, xuống còn 48,06 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 11 dành cho một hợp đồng được giao dịch tích cực nhất.

Các cơ quan chính phủ Mỹ cũng báo cáo rằng dự trữ dầu thô trong nước tăng 3,3 triệu thùng cho tuần kết thúc ngày 2/6/2017. Thông tin này trái ngược với báo cáo của Viện Xăng dầu Mỹ  vào ngày 6/6 cho thấy dự trữ dầu thô giảm 4,6 triệu thùng. Trước đó, các nhà phân tích tham gia khảo sát của S&P Global Platts cũng dự đoán dự trữ dầu thô sẽ giảm 3,5 triệu thùng.

Dữ liệu của EIA cho thấy nhập khẩu dầu của Mỹ từ Arab Saudi  giảm từ 1,362 triệu thùng/ngày xuống còn 615.000 thùng/ngày trong tuần trước so với tuần trước đó nữa.

Gia dau giam manh do ton kho tai My bat ngo tang
Nhập khẩu dầu thô (nghìn thùng/ngày) của Mỹ từ Arab Saudi qua các năm. Ảnh Market Watch/EIA

Ông Matt Smith, giám đốc nghiên cứu hàng hoá của ClipperData, nói: "Dự trữ dầu thô, xăng, và chưng cất đều bằng hay cao hơn mức trung bình 5 năm. Nguồn cung vẫn còn dồi dào."

Sản lượng dầu thô tuần qua đã giảm, tổng sản lượng giảm 24.000 thùng/ngày xuống còn 9,318 triệu thùng, dữ liệu EIA cho thấy.

Tuy nhiên, trong một báo cáo hàng tháng đưa ra hôm thứ ba, EIA cho biết sản lượng dầu thô của Mỹ trong năm 2018 sẽ đạt mức trung bình 10 triệu thùng/ngày, vượt qua mức kỷ lục  9,6 triệu thùng/ngày vào năm 1970.

Gia dau giam manh do ton kho tai My bat ngo tang
Sản lượng dầu thô tại Mỹ (nghìn thùng/ngày) trong hơn 100 năm qua. Ảnh: Market Watch/EIA.

Sản lượng dầu thô của các nước OPEC cũng đang tăng lên. Theo S&P Global Platts, mặc dù khối này báo cáo một sự tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng ở  mức cao, sản lượng của OPEC đã tăng 270.000 thùng/ngày trong tháng 5 lên 32,12 triệu.

Trong khi đó ở Trung Đông, các nhà đầu tư vẫn tiếp tục theo dõi những biến động trong quan hệ ngoại giao giữa Qatar và các nước vùng Vịnh lân cận.

Mạnh Đức

Nguồn Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới