Hủy

Giá dầu giảm phiên thứ 4 liên tiếp khi phiên họp Doha thất bại

Thứ Ba | 19/04/2016 06:18

Giá dầu phiên 18/4 giảm sau khi các nước sản xuất chủ chốt không thể đạt được thỏa thuận đóng băng sản lượng trong phiên họp tại Doha hôm 17/4.
 

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 5/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange giảm 58 cent, tương ứng 1,4%, xuống 39,78 USD/thùng. Trong phiên, có lúc giá giảm xuống 37,61 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao tháng 6/2016 trên sàn ICE Futures Europe giảm 19 cent, tương đương 0,4%, xuống 42,91 USD/thùng. Trong phiên, có lúc giá rơi xuống mức 40,10 USD/thùng.

Giá dầu giảm mạnh sau tin tức về phiên họp tại Doha. Tuy nhiên, một số nhà quan sát thị trường cho rằng giá dầu không thể lại rơi xuống mức đáy như hồi tháng 2 do sản lượng toàn cầu đang có xu hướng giảm và nhu cầu tiếp tục tăng. Hơn nữa, đà giảm của giá dầu cũng phần nào chững lại do lo ngại cuộc đình công tại Kuwait sẽ kéo giảm nguồn cung dầu của nước này.

Kuwait Oil Co., hôm Chủ nhật 17/4 cho biết, sản lượng dầu thô của công ty đã giảm xuống 1,1 triệu thùng/ngày so với mức 3 triệu thùng/ngày trước đó do cuộc đình công.

Giá dầu Mỹ đã tăng hơn 50% từ mức thấp nhất 13 năm qua hồi tháng 2/2016 do đồn đoán các nước sản xuất chủ chốt, kể cả Arab Saudi và Nga sẽ đồng ý đóng băng sản lượng. Mặc dù sản lượng toàn cầu tiếp tục vượt nhu cầu, nhưng một số nhà đầu tư hy vọng thỏa thuận đóng băng sản lượng sẽ khiến sản lượng giảm trong tương lai. Tuy nhiên, Nga và các nước thành viên OPEC đã không thể đạt được thỏa thuận đầy mong đợi  này trong phiên họp tại Doha, Qatar, hôm Chủ nhật 17/4 vừa qua.

Nguyên nhân chính khiến phiên họp Doha đổ vỡ là việc Arab Saudi từ chối tham gia thỏa thuận nếu Iran không cam kết có hành động tương tự trong việc đóng băng sản lượng.

Sản lượng dầu của các nước ngoài OPEC như Mỹ, Mexico, Trung Quốc và Nga đang giảm - phần nào hỗ trợ giá dầu trong thời gian tới.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), sản lượng dầu thô bình quân của Mỹ dự đoán giảm xuống 8,6 triệu thùng/ngày trong năm 2016 và 8 triệu thùng/ngày trong năm 2017 so với mức 9,4 triệu thùng/ngày trong năm 2015.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới