Hủy

Giá dầu giảm xuống dưới 100 USD/thùng do cung Mỹ tăng

Thứ Tư | 02/04/2014 09:27

Giá hợp đồng dầu có kỳ hạn tại Mỹ giảm xuống dưới 100 USD/ thùng lần đầu tiên trong tuần dự trữ dầu nội địa tăng 11 tuần liên tiếp.
 

Giá dầu giao tháng 5 giảm 1,8% xuống 99,74 USD/thùng. Đây là lần đầu tiên kểtừ ngày 25/3, giá dầu giảm xuống dưới 100 USD. Giá dầu Brent giảm 2% xuống105,62 USD/thùng trên sàn ICE Futures Europe. Cả hai hợp đồng đều có giá thấphơn 5% so với mức giá đưa ra vào đầu tháng 3.

Theo ước tính của các chuyên giatrong khảo sát của ,dự trữ dầu của Mỹ tăng 700.000 thùng trong tuần trước. Tuy nhiên, mức tăngkhông đều làm dấy lên lo ngại rằng, liệu lượng dự trữ đó có đủ để duy trì nguồncung lâu dài không hay chỉ đủ để đáp ứng nhu cầu và sau đó sẽ lại giảm xuống.

Một yếu tố chính hỗ trợ thịtrường dầu đó là việc giải phóng nguồn cung tại điểm phân phối dầu của Mỹ -Cushing, Okla. Tuy nhiên, nếu hoạt động này chậm lại thì có thể sẽ khiến nhucầu dầu giảm xuống và đây sẽ không còn là yếu tố hỗ trợ của giá dầu nữa.

Tim Evans, chuyên gia phân tíchtại Citigroup, nói: “Một lúc nào đó, thị trường có thể sẽ không còn nhu cầu vềdầu tồn kho bổ sung nữa”.

Cuối ngày hôm qua, Viện dầu khíMỹ đã công bố kết quả phân tích tồn kho dầu. Kết quả cho thấy, dự trữdầu trên cả nước giảm 5,8 triệu thùng vào tuần trước, bao gồm 1,5 triệu thùng ởCushing. Trong khi đó, dự trữ xăng tăng 180.000 thùng, sản phẩm chưng cất nhưdầu đốt giảm 170.000 thùng và các nhà máy lọc dầu tăng 87,5% công suất.

Ngoài ra, có một số yếu tố khác khiến giá dầugiảm. Ngày 31/3, Nga khẳng định đã rút quân ra khỏi biên giới của Ukraine, làmgiảm bớt rủi ro đẩy giá dầu tăng cao. Tuy nhiên, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại TâyDương cho biết vẫn chưa nhìn thấy bằng chứng của việc rút quân.

Trong khi đó, các báo cáo về lĩnhvực sản xuất tại Trung Quốc và Mỹ cũng làm tăng lạc quan về tăng trưởng kinh tếvà đẩy mạnh nhu cầu về năng lượng.

Giá xăng RBOB tháng 5 giảm 1,7%xuống 2,8697 USD/ gallon. Dầu diesel giao tháng 5 giảm 1,4% xuống 2,8878USD/gallon.

Nguồn Dân Việt/ Fox Business


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới