Hủy

Giá dầu hồi phục, chấm dứt mạch giảm 4 phiên

Thứ Bảy | 03/09/2016 06:11

Giá dầu phiên 2/9 tăng, chấm dứt mạch giảm 4 phiên sau báo cáo việc làm tháng 8 không như mong đợi. Nhưng cả tuần giá dầu vẫn giảm.
 

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 10/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 1,28 USD, tương ứng 2,97%, lên 44,44 USD/thùng. Cả tuần giá dầu WTI giảm gần 7%, mức giảm hàng tuần lớn nhất trong 8 tuần qua.

Giá dầu Brent giao tháng 9/2016 trên sàn ICE Futures Europe tăng 1,38 USD, tương đương 3,04%, lên 46,83 USD/thùng. Cả tuần giá giảm 6%, lớn nhất trong 5 tuần qua.

Giá dầu chốt tuần giảm trong bối cảnh lo ngại về tình trạng thừa cung kéo dài dai dẳng và hoài nghi các nước sản xuất chủ chốt sẽ đạt được thỏa thuận đóng băng sản lượng trong phiên họp tại Algeria cuối tháng này.

Đà giảm tăng lên hôm 1/9 sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố số liệu cho thấy lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 26/8 tăng 2,3 triệu thùng.

Dù giá dầu tăng trong phiên 3/9, song một số nhà quan sát thị trường cho rằng lo ngại về tình trạng thừa cung sẽ tiếp tục gây áp lực lên giá dầu, nhất là khi mùa lái xe đi du lịch trong mùa hè kết thúc và các nhà máy lọc dầu đóng cửa để bảo dưỡng định kỳ.

Phiên cuối tuần 3/9, giá dầu bước vào vùng tích cực sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố số liệu cho thấy tháng 8, nước Mỹ chỉ tạo thêm được 151.000 việc làm mới, thấp hơn so với dự đoán 180.000 việc làm của các nhà kinh tế học.

Giá dầu tiếp tục tăng bất chấp đà hồi phục của USD vào cuối phiên.

Cũng hôm thứ Sáu, hãng dịch vụ giếng dầu Baker Hughes cho biết, số giàn khoan của Mỹ trong tuần kết thúc vào 3/9 tăng thêm 1 giàn lên 407 giàn.

Nhiều tuần qua, giới đầu tư liên tục cân nhắc và phân tích những bình luận của các nước xuất khẩu dầu thô chủ chốt, cố gắng xác định xem liệu thỏa thuận đóng băng sản lượng có được ký kết hay không. Phiên cuối tuần, thị trường dầu có thêm xúc tác sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi các nước sản xuất dầu đồng ý hạn chế sản lượng khi các nước thành viên OPEC nhóm họp vào cuối tháng này.

Tuy vậy, nhiều nhà phân tích vẫn tỏ ra hoài nghi, nhất là khi số liệu cho thấy sản lượng dầu thô của Arab Saudi trong tháng 8 đạt mức kỷ lục và Tổng thống Nga Putin cũng phát tín hiệu rằng Iran có thể không tham gia thỏa thuận đóng băng sản lượng. 

Nhật Trường

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới