Hủy

Giá dầu lần đầu tăng trong 3 phiên do nguồn cung giảm

Thứ Sáu | 25/09/2015 05:54

Giá dầu phiên 24/9 tăng, lần đầu tiên trong 3 phiên vừa qua, khi USD suy yếu và đồn đoán giá dầu rẻ sẽ khiến sản lượng giảm đáng kể.
 

Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu vẫn hạn chế do lo ngại tình trạng dư cung trên thị trường toàn cầu và bất ổn xung quanh nhu cầu của Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ 2 thế giới.

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ giao tháng 11/2015 trên sàn Nymex New York tăng 43 cent, tương ứng 1%, lên 44,91 USD/ounce, sau khi tăng giảm liên tục trong suốt phiên.

Giá dầu Brent giao tháng 11/2015 trên sàn ICE Futures Europe London tăng 42 cent, tương đương 0,9%, lên 48,17 USD/thùng.

Hôm thứ Năm 23/9, số liệu của Genscape Inc cho thấy, nguồn cung dầu thô tại Cushing, Oklahoma, giảm hơn 500.000 thùng trong tuần kết thúc vào 22/9.

Báo cáo của Genscape đưa ra một ngày sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 18/9 giảm mạnh hơn dự đoán.

Giới đầu tư đang tập trung vào những dấu hiệu cho thấy tình trạng dư cung dầu tại Mỹ đang giảm. Các công ty dầu mỏ đã cắt giảm đáng kể chi phí đầu tư trong năm qua nhằm đối phó với tình trạng giá dầu lao dốc.

Tuy vậy, mặc dù sản lượng dầu Mỹ đã giảm do với mức đỉnh hồi tháng 4 vừa qua, song mức giảm không nhanh dự dự đoán của giới đầu tư do hiệu quả khai thác tăng. Hôm thứ Tư 23/9, EIA cho biết, sản lượng dầu thô của Mỹ trong tuần qua tăng do sản lượng tại Alaska tăng trong khi sản lượng tại 48 bang khác ổn định.

Giá dầu giao dịch trong phạm vi hẹp trong tháng nay trong bối cảnh lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc giảm trong khi chưa rõ sản lượng dầu của Mỹ có giảm hay không.

Bên cạnh đó, sản lượng dầu của các nước khác, kể cả Arab Saudi và Nga, vẫn tăng cùng với áp lực khi Iran tái gia nhập thị trường khi các lệnh cấm vận được dỡ bỏ.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ, MW


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới