Hủy

Giá dầu tăng do căng thẳng tại Ukraine kéo dài

Thứ Ba | 25/03/2014 08:05

Dầu tăng giá do Houston Ship Channel đóng cửa, khả năng phương Tây sẽ áp dụng biện pháp trừng phạt về kinh tế với Nga.
 

Trên sàn giao dịch Nymex, giá dầu thô giao tháng 5 tăng 0,1% lên 99,60 USD/thùng. Giá hợp đồng dầu tại Mỹ tăng trong 4/5 phiên trước đó.

Giá dầu Brent trên sàn giao dịch ICE Futures Europe giảm 0,1% xuống 106,81USD/ thùng trong khi đó, giá dầu WTI giao tháng 5 tăng 0,1% lên 99,60 USD/thùng.

Ngày 24/3, tuyến đường thủy quan trọng nối nhà máy lọc dầu vànhà máy hóa dầu với Vịnh Mexico (HoustonShip Channel) vẫn đóng cửa vô thời hạn để giải quyết vụ va chạmgiữa một chiếc xà lan và một tàu chở dầu. Vụ va chạm khiến khoảng 4000 thùngdầu tràn ra vịnh Galveston. Theo Đội tuần tra duyên hải Mỹ, có 1/8 số thuyềnđang đợi để vào kênh Houston Ship Channel.

Sự không chắc chắn về thời điểm kênh Houston Ship Channel hoạt động trở lại vàcăng thẳng tại khu vực Crimea sau khi sáp nhập đã khiến giá dầu tăng lên. NhàTrắng cho biết, Tổng thống Barack Obama sẽ nhấn mạnh với các đồng minh của Mỹtrong việc áp dụng nhiều biện pháp trừng phạt với Nga hơn và tách nước này rakhỏi nhóm G8.

Tuy nhiên, một số nhà theo dõi thị trường cho rằng, giá dầu sẽ không tăngtrừ phi các biện pháp trừng phạt nhằm thẳng vào lĩnh vực năng lượng của Nga.

Số liệu của hoạt động sản xuất ở Trung Quốc giảm mạnh khiến một số thươngnhân tiến hành bán các hợp đồng dầu có kỳ hạn vì dự đoán nhu cầu về dầu của nước này sẽ giảmxuống. Trong khi đó, một số người lại mua các hợp đồng này với hy vọng rằng,các lãnh đạo Trung Quốc sẽ tiến hành các biện pháp kích thích kinh tế.

Ngoài ra, giá hợp đồng khí đốt RBOB giao tháng 4 giảm 0,6% xuống 2,8909 USD/gallon. Giá dầu diesel giao tháng 4 giảm 0,3% xuống 2,9116 USD/ gallon.

Nguồn Dân Việt/ WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới