Hủy

Giá dầu tăng do nguồn cung giảm

Thứ Năm | 22/05/2014 07:22

Giá dầu lên mức cao nhất trong 1 tháng sau khi chính phủ cho biết, dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm mạnh hơn so với dự báo.
 

Giá dầu ngọt nhẹ giao tháng 7 tăng 1,7% lên 104,7 USD/thùng trên sàn Nymex và ghi nhận mức giá cao nhất kể từ ngày 21/4. Giá dầu Brent tăng 0,8% lên 110,55 USD/thùng trên sàn ICE.

Ngày 21/5, Ủy ban thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, dự trữ dầu nội địa giảm 7,2 triệu thùng tính đến ngày 16/5, đánh dấu mức giảm tuần lớn nhất trong hơn 4 tháng trong khi đó dự báo của các chuyên gia phân tích là, dự trữ dầu sẽ tăng 700.000 thùng. Dự trữ dầu giảm do nhập khẩu dầu thô xuống mức thấp nhất trong 17 năm, trung bình đạt 6,5 triệu thùng/ngày.

Giới phân tích cho biết, nhập khẩu dầu giảm là do hoạt động sản xuất dầu nội địa phát triển mạnh, thậm chí có thể đáp ứng nhu cầu của nước ngoài. Theo báo cáo của EIA, dự trữ dầu giảm liên tục tại Cushing, Okla - điểm phân phối dầu chính và cũng là nơi định giá hợp dầu chuẩn của Mỹ.

Nhu cầu buôn bán dầu thô thường tăng cao vào thời điểm này trong năm do các nhà máy lọc dầu đã hoàn toàn hoạt động trở lại sau thời gian bảo dưỡng và mùa tiêu thụ chính bắt đầu. Dự trữ dầu giảm khiến chủ yếu là do các nhà máy lọc dầu đã bắt đầu đi vào quá trình xử lý dầu thô.

Ngoài ra, giá xăng RBOB giao tháng 6 tăng lên 2,9942 USD/gallon trên sàn Nymex và giá dầu diesel giao tháng 6 tăng lên 2,9533 USD/gallon.

Nguồn Theo DVO/ WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới