Hủy

Giá dầu tăng trở lại cùng với chứng khoán

Thứ Sáu | 15/07/2016 06:18

Giá dầu phiên 14/7 hồi phục khi chứng khoán tăng điểm và USD suy yếu trong khi phớt lờ quan điểm bi quan của nhiều nhà phân tích dầu mỏ.
 

Giá dầu hồi phục một ngày sau khi rơi xuống mức thấp nhất 2 tháng khi lượng dầu lưu kho và dự trữ sản phẩm chưng cất của Mỹ lập kỷ lục.

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 8/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 93 cent, tương ứng 2,1%, lên 45,68 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao tháng 9/2016 trên sàn ICE Futures Europe tăng 1,11 USD, tương đương 2,4%, lên 47,37 USD/thùng.

Số phận giá dầu hiện đang gắn chặt với diễn biến của thị trường chứng khoán và USD kể từ sự kiện Brexit, gây bất ổn về triển vọng tăng trưởng toàn cầu và làm giảm tầm quan trọng của quan hệ cung-cầu.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm sau khi Ngân hàng trung ương Anh (BOE) phát tín hiệu sẽ tung ra các biện pháp kích thích và lợi nhuận quý II tốt hơn dự đoán đã đẩy tăng cổ phiếu ngân hàng. Chỉ số Dow Jones tăng 0,6% lên 18.482 điểm trong khi S&P 500 tăng 0,4%.

Trong khi đó, Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,3%. Dầu thô và các loại hàng hóa khác giao dịch bằng USD thường diễn biến trái ngược với đồng bạc xanh.

Trong những tuần gần đây, giới phân tích và nhà đầu tư dầu thô tỏ ra khá bi quan khi thừa cung tiếp tục tăng.

Bên cạnh đó, đã có những dấu hiệu cho thấy nhu cầu tăng chậm lại vào thời điểm dự trữ dầu thô toàn cầu và dự trữ sản phẩm chưng cất của các nước phát triển lập kỷ lục, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết trong báo cáo ra hôm 13/7. Số liệu cũng cho thấy nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 6 xuống thấp nhất 5 tháng.

Tuy vậy, các nhà phân tích tại Royal Bank of Canada cho rằng vẫn có dấu hiệu tích cực về nhu cầu. Royal Bank of Canada dự đoán tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ đạt 3,2% đến năm 2018 và nâng dự đoán nhu cầu dầu thô của các nước phát triển lên 1,4 triệu thùng/ngày trong năm nay từ 1,1 triệu thùng/ngày trước đó và lên 1,3 triệu thùng/ngày trong năm 2017.

Kết hợp với sự gián đoạn nguồn cung và sản lượng dầu thô của Mỹ giảm, Royal Bank of Canada đã nâng dự báo giá dầu Mỹ lên 45 USD/thùng trong năm nay từ 41 USD/thùng trước đó và 59 USD/thùng trong năm 2017 từ 57 USD/thùng trước đó, trong khi giá dầu Brent được dự báo tăng lên 47 USD/thùng trong năm nay và lên 62 USD/thùng năm 2017 từ 60 USD/thùng trước đó.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới