Hủy

Giá dầu thấp nhất 2 tuần do lo ngại dư cung và nhu cầu ảm đạm

Thứ Ba | 29/09/2015 06:00

Giá dầu phiên 28/9 giảm trước những dấu hiệu cho thấy dư cung, tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại, gia tăng lo ngại về viễn cảnh nhu cầu năng lượng.
 

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 11/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange giảm 1,27 USD, tương ứng 2,8%, xuống 44,43 USD/ounce, thấp nhất 2 tuần.

Giá dầu Brent giao tháng 11/2015 trên sàn ICE Futures Europe giảm 1,26 USD, hay giảm 2,6%, xuống 47,34 USD/ounce.

Số liệu mới công bố đã dấy lên lo ngại về tăng trưởng kinh tế ảm đạm của Trung Quốc.

Các quan chức Trung Quốc cho biết, lợi nhuận công nghiệp của nước này trong tháng 8 giảm 8,8%, mức giảm lớn nhất kể từ năm 2011. Trong khi đó, tờ Les Echos của Pháp trích lời của Giám đốc IMF Christine Lagarde cho biết, IMF có thể hạ mục tiêu tăng trưởng GDP toàn cầu trong năm nay và năm tới do tăng trưởng của các nước thị trường mới nổi chậm lại.

Hôm thứ Hai 28/9, Citigroup cũng hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2016 xuống 2,9% từ 3,1% trước đó.

Viễn cảnh kinh tế vĩ mô ảm đạm đã làm lu mờ những diễn biến được cho là có lợi đối với giá dầu khi dư cung bắt đầu có dấu hiệu giảm. Sản lượng dầu thô của Mỹ bắt đầu giảm và lượng dầu lưu kho giảm từ từ mức kỷ lục. Bên cạnh đó, Royal Dutch Shell hôm thứ Hai 28/9 tuyên bố sẽ dừng hoạt động thăm dò dầu khí tại Artci và số liệu của Genscape cho thấy lượng dầu lưu kho tại Cushing tuần qua giảm.

Tuy nhiên, sản lượng dầu thô của các nước sản xuất chủ chốt vẫn đã khiến cho thế giới thừa cung hơn 1 triệu thùng/ngày. Trong khi đó, lo ngại về kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại - nước tiêu thụ dầu lớn thứ 2 thế giới - cũng ảnh hưởng xấu đến viễn cảnh hồi phục nhu cầu.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ công bố báo cáo hàng tháng về nguồn cung dầu vào thứ Tư - đang được thị trường theo dõi sát nhằm đánh giá tác động của việc số giàn khoan giảm đến sản lượng dầu thô của Mỹ. Số liệu hôm thứ Sáu 25/9 của Baker Hughes cho thấy số giàn khoan của Mỹ giảm tuần thứ 4 liên tiếp. 

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ, MW


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới