Hủy

Giá dầu thế giới tăng trở lại do dự trữ tại Mỹ giảm

Thứ Tư | 03/05/2017 14:12

Dầu Brent đang giao dịch ở gần mức giá thấp nhất kể từ cuối tháng 11
 

Giá dầu thô tăng trở lại vào sáng thứ Tư 3/5 (theo giờ Châu Á) do lượng hàng tồn kho của Hoa Kỳ giảm xuống, mặc dù mức độ cam kết cắt giảm sản lượng của OPEC chưa đạt như mong muốn.

Giá dầu thô WTI tương lai của Mỹ (mã giao dịch: CLc1)  tăng 48 xu, hay 1%, lên 48,14 USD/thùng vào sáng thứ 4 (giờ Châu Á).

Giá dầu Brent tương lai (mã giao dịch: LCOc1) tăng 59 xu,hay 1,2% lên 51,05 USD/thùng.

Dự trữ dầu thô  của Mỹ đã giảm trong tuần rồi, và dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất cũng giảm, theo dữ liệu từ Viện Xăng dầu Hoa Kì (API)

Tồn kho dầu thô giảm 4,2 triệu thùng xuống 528,3 triệu thùng cho tuần kết thúc ngày 28 tháng 4, so với dự đoán của các nhà phân tích là giảm 2,3 triệu thùng. Dự trữ dầu thô tại Cushing (Oklahoma), trung tâm giao nhận hợp đồng dầu WTI, giảm 215.000 thùng, API cho biết.

Thị trường dầu đang chờ đợi thông tin chính thức từ Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (IEA) vào ngày hôm nay.

"Nguồn cung dầu thô tiếp tục giảm, điều này thể hiện rõ ở cả dữ liệu hợp đồng dầu giao ngay và kì hạn," Công ty môi giới hàng hóa Marex Spectron ghi trong một lưu ý.

Theo kết quả thăm dò của Reuters hôm thứ Ba, sản lượng dầu tại các nước OPEC đã giảm tháng thứ 4 liên tiếp. Nước xuất khẩu nhiều nhất OPEC là Arab Saudi vẫn duy trì sản lượng dưới mức yêu cầu, cùng với đà suy giảm sản lượng của các nước được miễn cắt giảm là Nigeria và Libya.

Tuy nhiên, theo khảo sát của Reuters, các nước Angola và Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã sản xuất dầu nhiều hơn mức cam kết, khiến mức độ cam kết với thỏa thuận cắt giảm sản lượng giảm xuống chỉ còn 90%, so với mức  92% hồi tháng 3.

Bá Ước

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới