Hủy

Giá dầu thô lên cao nhất 1 tháng

Thứ Ba | 19/03/2013 07:09

Giá dầu thô tăng khi các quan chức châu Âu cho biết, đảo Síp có thể giảm nhẹ mức thuế đánh vào các khoản tiền gửi tiết kiệm nhỏ.
 

Trên sàn Nymex, giá dầu thô WTI chốt phiên tăng 29 cent, tương đương 0,3% lên 93,74 USD/thùng, cao nhất kể từ ngày 20/2.

Trên sàn ICE, giá dầu Brent chốt phiên giảm 31 cent, tương đương 0,3% xuống còn 109,51 USD/thùng. Chênh lệch giá dầu Brent và dầu WTI giảm còn 15,4 USD, thấp nhất kể từ tháng 1.

Giá dầu thô tăng phiên thứ ba liên tiếp sau khi các quan chức châu Âu cho biết, đảo Síp có thể giảm nhẹ mức thuế đánh vào các khoản tiền gửi tiết kiệm nhỏ. Điều này làm giảm bớt lo ngại về một đợt khủng hoảng tài chính mới đối với eurozone.

Trước đó, quyết định đánh thuế tiền gửi của đảo Síp dẫn đến việc người dân ồ ạt ra ngân hàng rút tiền khiến các ngân hàng nhanh chóng cạn tiền. Việc Síp quyết định đánh thuế tiền gửi ngân hàng là để đáp ứng yêu cầu của eurozone, nhằm đổi lấy khoản cứu trợ 10 tỷ euro. Việc này kéo giá dầu giảm tới 1,8% trong phiên, trước khi phục hồi trở lại.

Tuy nhiên, đà phục hồi của giá dầu hạn chế khi đồng đô la Mỹ lên cao so với euro.

Bên cạnh đó, các nước Ảrập Xêút và Iraq tăng lượng xuất khẩu dầu thô trong tháng 1, lần tăng đầu tiên trong 3 tháng do nhu cầu tại các nước châu Á, số liệu trên trang Joint Organizations Data Initiative cho biết.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới