Hủy

Giá dầu thô tăng do bớt lo ngại về tình hình Síp

Thứ Bảy | 23/03/2013 07:39

Giá dầu thô tăng phiên cuối tuần và ghi nhận tuần tăng khi các nhà lập pháp Síp cho biết đang tiến tới một thỏa thuận cứu trợ tài chính.
 

Trên sàn Nymex, giá dầu thô WTI giao tháng 5 chốt phiên tăng 1,26 USD, tương đương 1,4% lên 93,71 USD/thùng. Giá dầu tăng 0,3% trong tuần này, tuần tăng thứ 3 liên tiếp.

Trên sàn ICE, giá dầu Brent giao tháng 5 giảm 19 cent xuống còn 107,66 USD/thùng, gần mức thấp nhất kể từ tháng 12/2012. Trong tuần này, giá dầu Brent giảm 2%.

Giá dầu thô WTI ghi nhận tuần tăng thứ ba liên tiếp khi euro tăng giá so với USD và các nhà lập pháp Síp cho biết đang đi đúng hướng để tiến tới một thỏa thuận cứu trợ tài chính.

Síp đang cố gắng gây quỹ 5,8 tỷ euro cần thiết để đổi lấy gói cứu trợ 10 tỷ euro từ Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), nhằm tránh khủng hoảng tài chính. ECB tuần trước cảnh báo có thể rút cứu trợ nếu chính phủ Síp không thực hiện những điều khoản trong thỏa thuận.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp Mỹ giảm trong tuần qua, xuống mức thấp nhất 5 năm cũng tạo ra tâm lý lạc quan cho thị trường.

Tuy nhiên, giá dầu Brent chịu áp lực khi niềm tin kinh doanh Đức bất ngờ suy giảm trong tháng 3, từ mức cao nhất 10 tháng. Điều này phản ánh nỗi lo của nền kinh tế lớn nhất châu Âu đối với khủng hoảng nợ khu vực.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới