Hủy

Giá dầu thoát đáy 3 tuần

Thứ Sáu | 23/10/2015 06:12

Phiên 22/10, giá dầu hồi phục nhờ việc săn hàng giá rẻ sau khi giá xuống thấp nhất 3 tuần và giới đầu tư xem xét nhu cầu sản phẩm lọc dầu.
 

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 12/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 18 cent, tương ứng 0,4%, lên 45,38 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao tháng 12/2015 trên sàn ICE Futures Europe tăng 23 cent, hay tăng 0,5%, lên 48,08 USD/thùng.

Phiên 21/10, giá dầu xuống thấp nhất gần 3 tuần sau khi số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy, lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 16/10 tăng mạnh hơn dự kiến, nhưng nhu cầu sản phẩm hóa dầu cũng tăng nhẹ. Trên phạm vi toàn cầu, giá dầu ở mức thấp trong năm nay đã thúc đẩy nhu cầu dầu thô tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong 5 năm qua, theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA).

Hôm thứ Tư 21/10, EIA cho biết, lượng dầu lưu kho của Mỹ tuần qua tăng 8 triệu thùng, cao hơn nhiều so với dự đoán của giới phân tích. Tổng dự trữ dầu thô và sản phẩm chưng cất của Mỹ hiện đang đạt mức kỷ lục, gia tăng áp lực lên thị trường toàn cầu vốn đang trong tình trạng thừa cung.

EIA cũng cho biết, sản lượng dầu thô của Mỹ trong tuần qua không đổi. Sản lượng dầu thô của Mỹ hiện đạt khoảng 9 triệu thùng/ngày, giảm so với 9,6 triệu thùng/ngày hồi tháng 4.

Số giàn khoan đang hoạt động của Mỹ cũng giảm mạnh trong năm nay. Số liệu cập nhật sẽ được công bố vào thứ Sáu 23/10.

Phiên 22/10, giá dầu cũng chịu áp lực khi USD tăng trở lại so với euro sau khi Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) phát tín hiệu sẽ cân nhắc tăng cường các biện pháp kích thích kinh tế. Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, tăng 0,7%.

Trong khi đó, cuộc họp giữa các thành viên OPEC và các nước ngoại Khối hôm thứ Tư 21/10 không đưa ra được thỏa thuận nào về việc cắt giảm sản lượng, nhưng Venezuela đã đề xuất OPEC cần quay trở lại chính sách cố định giá dầu được áp dụng trước kia.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ, MW


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới