Hủy

Giá dầu tiếp tục giảm do nguồn cung dồi dào

Thứ Ba | 26/08/2014 06:37

Giá dầu hôm 25/8 đã có phiên giảm thứ 2 liên tiếp do nguồn cung dồi dào, xoa dịu tác động tiêu cực của xung đột tại Ukraine và Libya.
 

Cung cầu hiện đã trở thành yếu tố chính tác động đến thị trường dầu mỏ với việc sản lượng dầu mỏ toàn cầu tăng và tiêu dùng giảm đã xoa dịu lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung. Trong khi đó, bất ổn tại nhiều nước – vốn đực cho rằng sẽ tác động xấu đến nguồn cung - một lần nữa không có ảnh hưởng thực sự.

Giá dầu ngọt, nhẹ giao tháng 10 trên sàn Nymex giảm 30 cent (-0,3%) xuống 93,35 USD/thùng, giảm lần thứ 4 trong 6 phiên vừa qua. Trong khi đó, giá dầu Brent tháng 10 trên sàn ICE tăng 36 cent (+0,4%) lên 102,65 USD/thùng.

Barclays đã hạ dự báo giá 2014 đối với giá dầu ngọt nhẹ và dầu Brent do nhu cầu nhập khẩu yếu ớt tại Mỹ và Trung Quốc – 2 nước tiêu thụ dầu thô lớn nhất thế giới.

Khi quan hệ Nga-Ukraine trở nên căng thẳng hồi đầu năm nay, thị trường dầu thô đã tăng giá trước đồn đoán lệnh trừng phạt của phương Tây và Mỹ đối với Nga sẽ làm giảm nguồn cung từ nước xuất khẩu xăng dầu lớn thứ 2 thế giới này. Tuy nhiên, các đòn trừng phạt không gây trở ngại nguồn cung. Bên cạnh đó, nguồn cung dầu tư Libya trở lại sau khi sản lượng sụt giảm trước Mùa xuân Arab và lật đổ chính quyền của Tổng thống Moammar Gadhafi.

Hơn nữa, khoảng cách cung cầu ngày càng nới rộng.

Trong đánh giá mới nhất đầu tháng này, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã giảm viễn cảnh về tăng trưởng nhu cầu dầu thô trên thế giới trong năm 2014 xuống 1 triệu thùng/ngày và cho biết, nguồn cung toàn cầu sẽ cao hơn mức năm ngoái 840.000 thùng/ngày. Iraq tiếp tục sản xuất trên 3 triệu thùng/ngày bất chấp bạo lực leo thang tại miền bắc nước này, trong khi Libya đưa giếng dầu Waha vào hoạt động trở lại với sản lượng 800.000 thùng/ngày.

Giá dầu Mỹ và toàn cầu liên tục giảm. Trên sàn Nymex, giá dầu kỳ hạn giảm 13% trong 2 tháng qua và giá dầu Brent giảm 10%.

Ngoài ra, giá xăng RBOB giao tháng 9 tăng 1,13 cent (+0,4%) lên 2,7497 USD/gallon và giá dầu diesel giao tháng 9 tăng 0,9 cent (+0,3%) lên 2,8369 USD/gallon.

Nguồn Theo DVO/WSJ?MarketWatch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới