Hủy

Giá dầu trở lại 100 USD/thùng? Không bao giờ

Thứ Ba | 13/01/2015 11:03

Đó là tuyên bố của Hoàng tử Arab Saudi Alwalleed bin Talal, tỷ phú dầu mỏ, trong cuộc phỏng vấn với Fox Business News đăng trên USA Today.
 

“Nếu nguồn cung tiếp tục duy trì như hiện nay và nhu cầu dầu toàn cầu vẫn yếu ớt, giá dầu sẽ còn giảm sâu hơn nữa, và nếu điều ngược lại xảy ra, giá dầu sẽ tăng. Nhưng tôi tin rằng giá dầu sẽ không bao giờ quay lại mốc 100 USD/thùng”, Hoàng tử Alwaleed bin Talal cho biết.

Mức giá trên 100 USD/thùng một năm trước là hoàn toàn không xác thực.

Quyết định không giảm sản lượng là rất sáng suốt và đúng đắn
Hoàng tử Arab Saudi Alwalleed bin Talal: Quyết định không giảm sản lượng của Arab Saudi là rất sáng suốt và đúng đắn.

Giá dầu đã giảm hơn 50% từ mức đỉnh 107 USD/thùng hồi tháng 6/2014 khi giá dầu WTI trên sàn Nymex New York phiên 12/1 giảm xuống 47 USD/thùng, lần đầu tiên trong 6 năm. Trong khi giá dầu Brent giao tháng 2/2015 trên sàn ICE Futures Europe London giảm 2,68 USD (-5,3%) xuống 47,43 USD/thùng, thấp nhất kể từ tháng 3/2009.

Trong cuộc phỏng vấn ông Alwaleed cho biết, chính phủ Arab Saudi và các nhà sản xuất dầu khác cũng đang chịu ảnh hưởng nhất định khi giá dầu giảm, tuy nhiên, việc từ chối giảm sản lượng là chiến lược khôn ngoan để giữ thị phần.

“Quyết định không giảm sản lượng là rất sáng suốt và đúng đắn vì nếu Arab Saudi giảm sản lượng 1-2 triệu thùng, thì các nhà sản xuất khác sẽ tăng thêm 1-2 triệu thùng. Điều này có nghĩa là Arab Saudi thiệt hại kép: sản lượng dầu thấp hơn và giá thấp hơn”, ông Alwaleed cho biết thêm.

Nguồn DVO/Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới