Hủy

Giá dầu xuống thấp nhất 2 tháng sau số liệu lưu kho của Mỹ

Thứ Năm | 02/07/2015 06:18

Giá dầu phiên 1/7 xuống thấp nhất 2 tháng do bán tháo khi số liệu cho thấy lượng dầu lưu kho của Mỹ bất ngờ tăng lần đầu tiên trong 9 tuần.
 

Số liệu lưu kho của Mỹ trong tuần qua đã gây ngạc nhiên cho các nhà phân tích và giới đầu tư khi bất ngờ tăng, theo báo cáo công bố hôm thứ Tư 1/7 của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA). Hôm thứ Ba 30/6, số liệu cũng cho thấy, các nhà sản xuất dầu thô của Mỹ trong tháng 4/2015 đã tăng sản lượng với tốc độ nhanh nhất kể từ 1971.

Giá dầu đã hồi phục hơn 25% trong đầu quý II/2015, sau đó ổn định khi giới đầu tư tin rằng nhu cầu sẽ tăng và số giàn khoan giảm sẽ xoa dịu tình trạng dư cung - từng đẩy giá dầu xuống thấp nhất 6 năm hồi đầu năm nay.

Tuy nhiên, số liệu mới nhất cho thấy khả năng “chống chọi” của các nhà sản xuất dầu đá phiến tại Mỹ và một số công ty tuyên bố họ có thể tiếp tục tăng sản lượng kể cả khi giá thấp hơn 45% so với mức đỉnh hồi năm ngoái.

Chốt phiên, giá dầu Brent, chuẩn toàn cầu, giao tháng 8/2015 trên sàn ICE Futures Europe London giảm 1,58 USD, ứng với 2,5%, xuống 62,01 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu WTI ngọt nhẹ giao tháng 8/2015 trên sàn Nymex New York giảm 2,51 USD, tương đương 4,2%, xuống 56,96 USD/thùng, thấp nhất kể từ 22/4.

Theo số liệu của EIA, lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 26/6 bất ngờ tăng 2,4 triệu thùng, cao hơn so với mức tăng 1,9 triệu thùng theo số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ (API).

Nguồn cung dầu tuần qua tăng bất chấp việc các nhà máy lọc dầu tăng công suất từ 94% lên 95%.

Theo một số nhà đầu tư, nhu cầu tăng là chưa đủ để kéo giảm tình trạng dư cung. Tuần qua, nguồn cung xăng của Mỹ giảm 1,8 triệu thùng, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất, kể cả dầu sưởi và diesel, lại tăng 400.000 thùng.

Các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran, có thể cho phép Iran tăng xuất khẩu dầu, cũng gây thêm áp lực lên giá dầu.

Giới quan sát thị trường cũng dự đoán sản lượng dầu thô của OPEC tiếp tục tăng trong tháng 6.  Sản lượng của Khối này liên tục vượt mục tiêu sản lượng 30 triệu thùng/ngày trong một nỗ lực giữ thị phần bất chấp giá dầu giảm.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ/M.W


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới