Hủy

Gia đình Tổng giám đốc Trần Phương Bình nắm 9,65% cổ phần DongABank

Thứ Ba | 05/02/2013 16:23

Gia đình ông Trần Phương Bình nắm cổ phần lớn thứ hai tại DongABank sau Văn phòng Thành ủy TPHCM và những đơn vị liên quan.
 

Theo báo cáo quản trị của ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank), cuối năm 2012, gia đình ông Trần Phương Bình - thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc ngân hàng đang nắm 9,65% cổ phần tại ngân hàng này.

Trong đó, riêng ông Trần Phương Bình nắm 3% cổ phần, vợ ông là bà Cao Thị Ngọc Dung nắm 1,88% cổ phần. Bà Dung hiện cũng là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận ( PNJ) với tỷ lệ sở hữu tại đơn vị này là hơn 10%.

Ngoài ra, 3 người con của ông Trần Phương Bình là Trần Phương Ngọc Thảo, Trần Phương Ngọc Giao và Trần Phương Ngọc Hà hiện cũng nắm 4,74% cổ phần của ngân hàng.

Ông Trần Phương Bình sinh năm 1959, là người gắn bó với DongABank ngay từ ngày đầu thành lập (năm 1992), sau khi có nhiều năm giảng dạy kinh tế. Chia sẻ trên báo chí vào tháng 9/2012, ông Bình cho hay, 2 năm nữa sau khi hoàn thành nốt những kế hoạch đã đặt ra, ông sẵn sàng nhường lại ghế Tổng giám đốc.

Công đoàn PNJ hiện cũng nắm 0,07% cổ phần của ngân hàng và cử bà Nguyễn Thị Cúc - thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc là đại diện vốn.

Tại DongABank, bà Cúc giữ chức Trưởng ban kiểm soát, gia đình bà hiện nắm 0,06% cổ phần của ngân hàng.

Văn phòng thành ủy TPHCM, do ông Phạm Văn Bự - Phó Chánh Văn phòng là đại diện vốn cũng nắm 6,87% cổ phần ngân hàng. Đại diện cho nhóm cổ đông nắm nhiều cổ phần nhất, ông Phạm Văn Bự hiện giữ chức Chủ tịch HĐQT. Gia đình của ông Bự gồm vợ và 3 người con hiện cũng nắm 1% cổ phần của DongABank.

Tỷ lệ sở hữu cổ phần tại DongABank
Tỷ lệ sở hữu cổ phần tại DongABank
Tỷ lệ sở hữu cổ phần tại DongABank
Nguồn: Báo cáo quản trị 6 tháng cuối năm 2012 của DongABank

DongABank có vốn điều lệ 5.000 tỷ đồng. Năm 2012, DongABank đặt kế hoạch lợi nhuận 1.500 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2011. Hết 9 tháng đầu năm, DongABank đạt 1.042,2 tỷ đồng lợi nhuận, hoàn thành 70% kế hoạch năm.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới