Hủy

Giá đồng giảm 3 phiên liên tiếp

Thứ Ba | 08/01/2013 09:00

Giá đồng tiếp tục chịu sức ép giảm do lo Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngừng kích thích tiền tệ, thị trường chờ đợi số liệu kinh tế Trung Quốc.
 

Trên sàn Comex, giá đồng giao tháng 3 giảm 1,55 cent xuống còn 3,678 USD/pound, phiên giảm thứ ba liên tiếp.

Trên sàn London, giá đồng kỳ hạn 3 tháng giảm nhẹ 14 USD xuống còn 8.071 USD/tấn.

Giá đồng tiếp tục chịu sức ép giảm phiên đầu tuần khi biên bản họp công bố tuần trước của Fed cho thấy, Fed có thể ngừng chương trình mua trái phiếu trị giá 85 tỷ USD/tháng trong năm nay. Trong khi đó, các kích thích tiền tệ của Fed là động lực tăng giá cho nhiều mặt hàng.

Nhà đầu tư hiện đang chờ đợi hàng loạt số liệu kinh tế Trung Quốc – nước tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới. Dự kiến, Trung Quốc sẽ công bố số liệu thương mại trong hôm nay 8/1, số liệu lạm phát sẽ được công bố vào thứ Sáu ngày 11/1.

Những số liệu này sẽ cho thấy cái nhìn rõ nét hơn về tốc độ phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, từ đó giúp nhà đầu tư nhận định chính xác hơn về triển vọng nhu cầu kim loại công nghiệp của Trung Quốc.

Tuần trước, giá đồng được hỗ trợ khi số liệu của HSBC cho thấy, ngành sản xuất Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất 19 tháng trong tháng 12.

Biến động giá đồng trên sàn Comex
Biến động giá đồng trên sàn Comex

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới