Hủy

Giá đồng giảm do lo ngại Mỹ, châu Âu

Thứ Năm | 15/11/2012 08:01

Giá đồng giảm phiên đầu tiên trong 3 ngày do kinh tế châu Âu ngày một xấu đi, Mỹ đứng trước nguy cơ suy thoái do “bờ vực tài khóa”.
 

Trên sàn Comex, giá đồng giao tháng 3 giảm 0,5% xuống còn 3,456 USD/pound. Hai phiên trước đó, giá đồng tăng tổng cộng 0,8%.

Trên sàn London, giá đồng kỳ hạn 3 tháng giảm 0,5% xuống còn 7.640 USD/tấn (tương đương 3,47 USD/pound).

Giá đồng chịu áp lực giảm khi Theo số liệu của cơ quan thống kê Eurostat, sản lượng công nghiệp eurozone tháng 9 giảm 2,5% so với tháng 8, giảm 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 1/2009 và tồi tệ hơn dự báo của các chuyên gia.

Số liệu trên làm tăng nguy cơ kinh tế eurozone sẽ giảm ít nhất 0,4% trong năm 2012, đánh dấu năm suy thoái thứ 2 trong vòng 3 năm kể từ khi khủng hoảng nợ khu vực nổ ra.

Bên cạnh đó, kinh tế Mỹ cũng có nguy cơ rơi vào suy thoái nếu kế hoạch cắt giảm chi tiêu chính phủ và tăng thuế - còn gọi là “bờ vực tài khóa” có hiệu lực vào đầu năm tới.

Tổng thống tái đắc cử Obama đang đứng trước thách thức phải đàm phán để đạt được một thỏa thuận với quốc hội Mỹ về kế hoạch ngân sách. Ông Obama sẽ có cuộc họp với các nghị sĩ đến từ hai đảng Dân chủ và Cộng hòa vào ngày 16/11 tới để đàm phán về vấn đề này.
Biến động giá đồng trên sàn Comex
Biến động giá đồng trên sàn Comex

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới