Hủy

Giá đồng giảm do triển vọng nhu cầu còn mờ nhạt

Thứ Năm | 20/12/2012 07:35

Giá đồng giảm phiên thứ ba liên tiếp khi các dự án nhà mới tháng 11 của Mỹ giảm, đàm phán ngân sách Mỹ lại rơi vào bế tắc.
 

Trên sàn Comex, giá đồng giao tháng 3 giảm 5 cent xuống còn 3,605 USD/pound, phiên giảm thứ ba liên tiếp.

Trên sàn London, giá đồng kỳ hạn 3 tháng giảm 1,2% xuống còn 7.926 USD/tấn.

Kể từ đợt tăng 8% từ giữa tháng 11 lên cao nhất 2 tháng ngày 12/12, giá đồng bắt đầu mất đà tăng giá. Tính trong năm nay, giá đồng tăng hơn 5%.

Giá đồng giảm phiên hôm qua khi số liệu của Bộ thương mại Mỹ cho thấy, số công trình xây dựng khởi công trong tháng 11 giảm 3% so với tháng 10, cho thấy triển vọng nhu cầu đồng còn bấp bênh.

Về tình hình đàm phán ngân sách Mỹ để tránh “bờ vực tài khóa”, hai bên tiếp tục rơi vào bế tắc. Hôm qua, giám đốc truyền thông của Nhà Trắng Dan Pfeiffer cho biết, tổng thống Barack Obama sẽ phủ quyết một dự luật thuế và chi tiêu đề xuất bởi chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner vì nó “đặt một gánh nặng quá lớn trên tầng lớp trung lưu".

Hạ viện có thể bỏ phiếu vào ngày mai thông qua "kế hoạch B" của ông Boehner – đề xuất tăng thuế đối với những người có thu nhập trên 1 triệu USD thay vì ngưỡng 400.000 USD theo như đề xuất mới nhất của ông Obama.
Biến động giá đồng trên sàn Comex
Biến động giá đồng trên sàn Comex

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới