Hủy

Giá đồng giảm từ mốc cao nhất 3 tuần do lo ngại nhu cầu từ Trung Quốc

Thứ Tư | 08/05/2013 06:50

Giới đầu tư lo ngại số liệu thương mại Trung Quốc công bố tuần này sẽ tiếp tục gây thất vọng, minh chứng rõ ràng cho việc kinh tế đang chậm lại.
 

Trên sàn LME, giá đồng giao sau 3 tháng giảm 0,2% xuống 7.255,75 USD/tấn. Đây là phiên giao dịch đầu tiên của tuần này trên sàn LME do ngày thứ 2 nghỉ lễ. Giá đồng cuối tuần trước tăng hơn 6%, mạnh nhất 18 tháng sau quyết định tăng cung tiền kích thích kinh tế của các ngân hàng trung ương, cộng thêm số liệu việc làm sáng sủa ở Mỹ.

Giá đồng giao tháng 7 trên sàn Comex cũng giảm 0,6% xuốn 3,292 USD/pound. Trong phiên có lúc giá chạm 3,3475 USD/pound, cao nhất kể từ 15/4. Tuy nhiên, tính từ đầu năm đến nay, giá đồng giao dịch tại sàn Comex đã giảm tới 9,4%.

Thông qua khảo sát các chuyên gia, Bloomberg dự báo nhập khẩu của Trung Quốc tháng 4 tăng 13%, trong khi con số chính thức tháng 3 tăng 14,1%. Xuất khẩu sẽ tăng khoảng 9,2%, chậm nhất trong 5 tháng.

Những người mua đồng đang chờ đợi thêm dấu hiệu phục hồi kinh tế. Ông Booth, chiến lược gia marketing cấp cao của tập đoàn giao dịch Long Leaf nhận định: "Chúng ta đã nhìn thấy giá đồng tăng tốt trong tuần trước, tuy nhiên kể từ đó, không có thêm dấu hiệu nào hỗ trợ giá tăng tiếp, thị trường hiện vẫn đang chờ đợi. Giá đồng sẽ giảm nhẹ cho đến khi có thêm những thông tin mới".

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới