Hủy

Giá đồng phục hồi do kỳ vọng kích thích từ Trung Quốc

Thứ Năm | 26/07/2012 08:10

Lo ngại về nợ châu Âu đẩy giá đồng xuống thấp nhất 1 tháng. Tuy nhiên, giá phục hồi lại cuối phiên khi nhà đầu tư kỳ vọng vào Trung Quốc.
 

Trên sàn giao dịch kim loại London (LME), đồng kỳ hạn 3 tháng giao dịch ở 7.440,5 USD/tấn, tăng 0,3% so với phiên trước đó. Trong phiên, giá hợp đồng này có lúc giảm còn 7.344,25 USD/tấn, thấp nhất kể từ ngày 27/6.

Trên sàn Comex, đồng giao tháng 9 tăng 2,15 cent lên 3,3745 USD/pound.

Đầu phiên, giá đồng xuống thấp nhất 1 tháng do tình hình nợ tại châu Âu liên tục xấu đi. Lợi suất trái phiếu Tây Ban Nha liên tục lập kỷ lục mới. Trong khi quan chức châu Âu cho biết Hy Lạp có thể không trả được nợ và cần phải cơ cấu lại nợ quốc gia. Chi phí nợ ngày càng tăng cao tại Tây Ban Nha và lo ngại Hy Lạp có thể phải rời khỏi khu vực đồng tiền chung (eurozone) làm nhà đầu tư bi quan về triển vọng nhu cầu kim loại đỏ trong tương lai.

Tuy nhiên, giá đồng sau đó phục hồi và chốt phiên tăng nhẹ. Các nhà đầu tư lạc quan rằng khi Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới đưa thêm kích thích kinh tế thì nhu cầu đồng thế giới sẽ tăng trở lại. Số liệu sản xuất của Trung Quốc tháng 7 tăng nhanh nhất 9 tháng cũng cho thấy tín hiệu tốt của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Đồng USD yếu đi cũng là yếu tố hỗ trợ tăng giá khi các hàng hóa niêm yết bằng đồng USD trở nên rẻ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.  
 
Nguồn: Reuters
Nguồn: Reuters

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới