Hủy

Giá gạo xuất khẩu tiếp tục giảm

Thứ Sáu | 21/07/2017 11:06

Giá gạo tại ba nước xuất khẩu chính là Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam chứng kiến tuần giảm thứ tư liên tiếp.
 

Tuần này, giá gạo Việt Nam 5% tấm, FOB cảng Sài Gòn, giảm xuống 400 - 405 USD/tấn, so với mức 405 - 410 USD/tấn trong tuần trước, nối dài tuần giảm thứ tư liên tiếp.

Tại Thái Lan, giá gạo 5% tấm được giao dịch ở mức 395 - 405 USD/tấn, FOB cảng Bangkok, hôm thứ Năm. Trong khi tại Ấn Độ, giá gạo đồ 5% tấm cũng giảm thêm 6 USD/tấn xuống 405 - 408 USD do nhu cầu yếu.

Bộ Lương thực Bangladesh hôm thứ Năm (20/7) cho biết nước này có thể hủy kế hoạch nhập khẩu gạo từ Ấn Độ do giá cao, trong khi thỏa thuận với Thái Lan đã gần đạt được.

Bangladesh sản xuất gạo lớn thứ tư thế giới nhưng sẽ là nước nhập khẩu gạo chính trong năm nay vì dự trữ ít và giá gạo nội địa tăng cao do ảnh hường của đợt lũ lụt.

Trong năm nay, Bangladesh có thể nhập khẩu khoảng 1,2 triệu tấn gạo. Đến nay, nước này đã đạt được thỏa thuận nhập gạo Việt Nam và tiến hành đàm phán với Thái Lan và Ấn Độ. Nhưng nước này giờ đây tuyên bố thỏa thuận với nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới là Ấn Độ có thể sẽ không đạt được.

"Cơ hội khó xảy ra vì họ đưa ra giá khá cao", Badrul Hasan, người đứng đầu Tổng cục Lương thực của nước này nói và cho biết Bangladesh có thể xem xét lại nếu Ấn Độ đảm bảo việc giao hàng ngay. Tuy nhiên, Bangladesh hiện đã tìm kiếm nguồn gạo để bổ sung dự trữ từ Campuchia.

Trong khi đó, Philippines đang tăng cường dự trữ gạo trước mùa bão năm nay. Nước này sẽ mở phiên đấu thầu nhập khẩu 250.000 tấn gạo vào hôm 25/7 tới. Các doanh nghiệp Thái Lan, Việt Nam, Singapore hiện đang khá quan tâm tới đợt đấu thầu này. 

Bangladesh cũng mở phiên đấu thầu thứ năm kể từ tháng Năm trở lại đây vào hôm 27/7 tới nhằm mua thêm 50.000 tấn gạo nữa.

Trường Văn

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới