Hủy

Giá lúa mỳ tăng mạnh nhất hơn 3 tháng do căng thẳng Ukraine

Thứ Năm | 07/08/2014 11:31

Giá lúa mỳ trên sàn CBOT tăng mạnh nhất từ tháng 4 khi căng thẳng Nga-Ukraine leo thang, làm gia tăng đồn đoán nguồn cung khu vực này sẽ bị gián đoạn.
 

Gafin

Giá ngô và giá đậu nành cũng tăng.

Bế tắc về tình hình Ukraine ngày càng tăng khi Mỹ và EU tăng cường các đòn trừng phạt đối với Nga và với việc Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh trả đũa bằng các lệnh cấm nhập khẩu toàn bộ rau quả, thịt gia cầm từ Mỹ và EU. NATO và Ba Lan đã lên tiếng cảnh báo về mối nguy xung đột leo thang khi Nga triển khai quân đội tại biên giới Nga-Ukraine. Nga hiện là nước xuất khẩu lúa mỳ lớn thứ 5 thế giới, và Ukraine đứng thứ 9.

Doug Bergman, phó chủ tịch Quỹ quản lý tài sản RCM Asset Management trụ sở tại Chicago, cho biết, mối nguy hiện nay là lúa mỳ của Nga có thể không được bán trên thị trường thế giới nếu có thêm đòn trừng phạt được đưa ra. Sẽ xảy ra bất ổn ở khu vực cung cấp lớn lúa mỳ.
Giá lúa mỳ giao tháng 9 trên sàn CBOT tăng 2,8% lên gần 5,68 USD/bushel, mức tăng lớn nhất kể từ 15/4.

Giá lúa mỳ cũng tăng do đồn đoán thiệt hại mùa vụ tại châu Âu sẽ làm tăng nhu cầu về nguồn cung từ Mỹ, nước xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới.

Ủy ban Phát triển Nông nghiệp và Nghề làm vườn Vương quốc Anh cho biết, những cơn mưa lớn diễn ra trong vụ thu hoạch tại Pháp và Đức có thể làm giảm chất lượng ngũ cốc và làm tăng lượng lúa mỳ chỉ đủ chất lượng để sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Giá lúa mỳ kỳ hạn hôm 29/7 chạm 5,185 USD/bushel, mức thấp nhất 4 năm qua trước những dấu hiệu cho thấy nguồn cung thế giới dồi dào.

Giá ngô giao tháng 12 trên sàn CBOT tăng 1,9% lên 3,7425 USD/bushel, sau khi chạm 3,7475 USD, mức cao nhất trong tuần qua.

Giá đậu nành giao tháng 11 tăng 1,3% lên 10,8 USD/bushel. Hôm 4/8, giá chạm 10,54 USD, mức thấp nhất kể từ 10/2010.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới