Hủy

Giá nông sản đồng loạt giảm mạnh do tốc độ thu hoạch kỷ lục tại Mỹ

Thứ Ba | 18/09/2012 07:58

Tốc độ thu hoạch ngô và đậu tương nhanh kỷ lục tạo áp lực giảm giá các mặt hàng này khi nguồn cung bán ra thị trường tăng mạnh.
 

Trên sàn Chicago, giá ngô giao tháng 12 giảm 4,3% xuống còn 7,48 USD/giạ. Giá đậu tương giao tháng 11 giảm 70 cent xuống còn 16,69 USD/giạ. Giá lúa mỳ giao tháng 12 giảm 46 USD xuống còn 8,78 USD/giạ.

Số liệu của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho thấy tốc độ thu hoạch nông sản đạt kỷ lục. Báo cáo cho thấy, tính đến chủ nhật tuần trước, nông dân Mỹ thu hoạch được 26% ngô, từ mức 15% tuần trước đó, và cao hơn dự đoán 24% của các chuyên gia khảo sát bởi Reuters.

Cụ thể, tại bang Illinois, nông dân đã thu hoạch được 36% ngô tuần này, từ mức 21% tuần trước đó. Tại bang Iowa, diện tích thu hoạch đạt 22% so với mức 10% một tuần trước đó.

Đối với đậu tương, nông dân thu hoạch được 10%, so với mức 4% tuần trước đó và cao hơn dự đoán 9% của các chuyên gia. Đợt thu hoạch vừa bắt đầu tại Iowa và Illinois, với diện tích đã thu hoạch đạt lần lượt 6% và 3%. Tại Louisiana, thu hoạch đậu tương đạt 52% trong khi tại Mississippi, nông dân đã thu hoạch được 58%.

Chuyên gia nhận định, với tốc độ này, nông dân Mỹ có thể kết thúc thu hoạch sớm hơn bình thường khoảng 1 tháng. Tốc độ thu hoạch kỷ lục này đã tạo áp lực giảm giá lên các mặt hàng nông sản khi nguồn cung bán ra tăng mạnh.
Biến động giá ngô 2 tháng qua trên sàn Chicago
Biến động giá ngô 2 tháng qua trên sàn Chicago

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới