Hủy

Giá sữa bán lẻ không vượt quá 15% bán buôn

Thứ Ba | 10/06/2014 09:36

Theo quyết định của cơ quan điều hành, việc áp giá trần khâu bán buôn sẽ chính thức thực hiện từ 11/6 và áp trần bán lẻ từ 21/6.
 

Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) vừa có văn bản đề nghị Sở Tài chính các địa phương rà soát và công khai giá trần, giá đăng ký của các doanh nghiệp với các sản phẩm sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Theo công văn gửi tới Sở Tài chính các tỉnh, thành phố, đại diện Cục Quản lý giá đề nghị các đơn vị này thông báo danh sách các tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh sản phẩm sữa có trụ sở chính trên địa bàn phải xác định giá tối đa khâu bán buôn, bán lẻ.

Sau khi tiếp nhận biểu mẫu giá tối đa từ các tổ chức, cá nhân trên, đơn vị chức năng ở các địa phương phải rà soát, kiểm tra tính đầy đủ của hồ sơ. Trường hợp hồ sơ không đầy đủ hoặc phát hiện bất hợp lý, cơ quan có thẩm quyền quản lý giá phải yêu cầu tổ chức, cá nhân bổ sung hay giải trình, điều chỉnh cho phù hợp.

Đối với giá bán lẻ tối đa, lãnh đạo Cục Quản lý giá lưu ý Sở Tài chính các địa phương phải bảo đảm mức giá này đến tay người tiêu dùng tại địa điểm xa nhất, chi phí phát sinh cao nhất không vượt quá 15% giá bán buôn tối đa và không được cao hơn giá bản lẻ đang bán trên thị trường.

Trên cơ sở giá trần giá bán buôn, bán lẻ, công văn của Cục Quản lý giá cũng yêu cầu cơ quan chức năng địa phương đối chiếu, rà soát giá mức giá đăng ký của tổ chức, cá nhân bán buôn ở khâu trung gian và bán lẻ đến người tiêu dùng tại địa phương.

Đặc biệt, để công khai thông tin, văn bản của Cục Quản lý giá yêu cầu các đơn vị ở địa phương công bố giá bán buôn tối đa, giá bán lẻ tối đa và giá đăng ký của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu sản phẩm sữa trên trang thông tin điện tử của Sở, của cơ quan có thẩm quyền hoặc phương thức thích hợp khác.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Cục Quản lý giá đề nghị thiết lập đường dây nóng tại Sở Tài chính và các cơ quan liên quan nhằm tiếp nhận thông tin phản ánh, giải đáp thắc mắc trong quá trình triển khai thực hiện pháp bình ổn giá đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Trước đó, Bộ Tài chính đã công bố bảng giá bán buôn tối đa với 25 sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi của các doanh nghiệp có thị phần lớn trên thị trường là: Mead Johnson Nutrition Việt Nam, Vinamilk, Nestle Việt Nam, Frieslandcampina Việt Nam và Công ty Trách nhiệm hữu hạn dinh dưỡng 3A.

Đối với doanh nghiệp có sản phẩm không thuộc danh mục 25 mặt hàng sữa, đại diện Bộ Tài chính cho biết, các đơn vị phải tự lựa chọn sản phẩm chuẩn có tương quan về trọng lượng, quy cách đóng gói, thông tin chất lượng gần nhất với sản phẩm đó và đăng ký với cơ quan chức năng.

Theo quyết định của cơ quan điều hành, việc áp giá trần khâu bán buôn sẽ chính thức thực hiện từ 11/6 và áp trần bán lẻ từ 21/6./.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới