Hủy

Giá sữa tăng 5 lần trong 6 tháng

Thứ Tư | 12/06/2013 15:09

Giá sữa tăng 3 lần trong quý I, 1 lần đầu tháng 4 và gần nhất là hôm qua hãng Abbott thông báo mức giá mới cao hơn cho đại lý.
 

Quý I, giá sữa đã được điều chỉnh 3 lần liên tiếp. Không chỉ sữa ngoại mà ngay cả sữa nội cũng được áp giá mới. Giá chênh lệch giữa mỗi lần tăng từ 7-10%, thậm chí có loại tăng 13-15%. Sang đến đầu tháng 4, thị trường sữa lại đón nhận đợt tăng giá mới của các hãng sữa ngoại với việc nhãn hiệu sữa Nestle tăng thêm từ 8-9% tùy loại. Sữa Physiolac cũng tăng giá 15%.

Ngày 11/6, chi nhánh công ty TNHH Dinh dưỡng 3A tại Hà Nội, đơn vị phân phối sản phẩm sữa mang nhãn hiệu Abbott đã thông báo mức giá mới tới các đại lý để áp dụng với một số sản phẩm sữa nhãn hiệu Abbott. Lần tăng giá này rất mạnh từ 10-15% tùy chủng loại, mặc dù chỉ gần 3 tháng trước, Abbott cũng tăng giá mạnh từ 7-9%. Với lần tăng giá này của Abbott, không loại trừ khả năng trong thời gian tới giá sữa tiếp tục biến động.

Như vậy chỉ trong vòng chưa đầy 6 tháng, các nhãn sữa đã có sự điều chỉnh giá tăng tới 5 lần.

Lý do được các hãng sữa đưa ra vẫn rất quen thuộc như giá nguyên liệu đầu vào tăng, thay đổi kiểu dáng, mẫu mã, nguyên liệu bột sữa thế giới tăng… Tuy nhiên, theo số liệu từ Cục quản lý giá, giá thu mua sữa tươi trên thị trường vẫn ở mức ổn định, thậm chí còn giảm nhẹ và giá sữa nguyên liệu nhập khẩu không tăng.

Thị trường sữa Việt Nam đang phụ thuộc quá lớn vào hàng nhập khẩu khi lượng sữa sản xuất từ nguồn nguyên liệu trong nước mới chỉ đáp ứng khoảng 30% nhu cầu tiêu dùng và chủ yếu phục vụ sản xuất sữa nước. Trong 70% nhập khẩu thì có 50% là sữa nguyên liệu và chỉ 20% là sữa thành phẩm.

Nguồn Đại đoàn kết


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới