Hủy

Giá trông giữ xe tại các đền, chùa tăng tới 100%

Chủ Nhật | 09/02/2014 12:37

Theo Bộ Tài chính, giá trông giữ xe ô tô, xe máy tại các đền, chùa tăng cao từ 40-100%, dịch vụ bún phở cũng tăng 40% so ngày thường.
 

Theo Bộ Tài chính, giá cả thị trường, sau khi chỉ số giá tiêu dùng tháng 1 (tính từ 15/12/2013 đến 15/1/2014) tăng 0,69% đã tiếp tục nhích lên và có những biến động trái chiều nhau: một số loại hàng hóa, dịch vụ cơ bản do Nhà nước định giá được giữ ổn định (điện, xăng dầu, dịch vụ giáo dục…); có loại giá giảm như giá LPG giảm khoảng 8,53% đến 8,85% đầu tháng 1 và giảm tiếp 4,4% từ 1/2/2014.

Giá gửi xe tại Văn Miếu với giá 20.000 đồng/xe (theo Giaothongvantai.com)

Đặc biệt, sau khi nghỉ Tết ngày Mùng 1, 2 và 3, từ ngày Mùng 4 Tết, một số siêu thị lớn có hệ thống trong cả nước đã mở cửa khai trương bán hàng; hệ thống chợ dân sinh ở nhiều nơi cũng đã bắt đầu bán hàng.

Từ ngày mồng 5 và 6 Tết trở đi hệ thống các cửa hàng thương mại, các chợ dân sinh đã mở cửa bán hàng nhiều hơn. Đặc điểm của thị trường những ngày sau Tết là: lượng hàng hóa vẫn nhiều, nhưng khối lượng người mua chưa đông, sức mua vẫn thấp. Hàng hóa được mua, bán chủ yếu tập trung vào các mặt hàng như: thủy sản, thịt gia súc, thịt gia cầm, rau củ quả.

Về giá cả cơ bản vẫn giữ bình ổn giá như những ngày trước Tết, một số hàng hóa, dịch vụ giá tăng cao như: trông giữ ô tô xe máy (tại các đền, chùa) tăng từ 40-100%, dịch vụ bún phở tăng 40% so ngày thường.

Cước giao thông vận tải bằng đường bộ về cơ bản ổn định, tuy nhiên một số đơn vị kê khai tăng giá chiều đông khách từ 15-60% so với giá vé bán ngày thường nhằm bù đắp phần chi phí cho phương tiện chạy chiều rỗng. Đối với chiều vắng khách, các doanh nghiệp linh hoạt điều chỉnh giảm giá vé tàu hỏa, vé máy bay để cạnh tranh thu hút khách, tăng thu. Mức giảm cao nhất lên tới 40%.

Đối với giá cước vận tải đường sắt, ngành đường sắt áp dụng chính sách tăng giá chiều đông khách từ 5-15% và giảm giá tối đa đến 40% chiều vắng khách so với Tết Quý Tỵ 2013.

Còn về vận tải hàng không, theo Tổng Công ty Hàng Không Việt Nam (VNA) trong dịp Tết tùy theo tình hình thị trường, các mức giá có thể điều chỉnh trong phạm vị 15%..../.

Nguồn vov.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới