Hủy

Giá vàng bắt đáy 2 tuần, chờ tin về đàm phán nợ Hy Lạp

Thứ Năm | 25/06/2015 06:10

Giá vàng giao ngay phiên 24/6 giảm phiên thứ 4 liên tiếp xuống thấp nhất 2 tuần khi USD hồi phục, thương nhân chờ tin tức về đàm phán nợ Hy Lạp.
 

Giá kim loại quý giảm khi USD mạnh lên và triển vọng lạc quan về thỏa thuận giữa Hy Lạp và các chủ nợ đã khiến giới đầu tư đổ tiền vào tài sản rủi ro hơn như chứng khoán.

Đầu phiên giá vàng tăng khi cả chứng khoán và USD giảm, nhưng không thể duy trì được đà tăng khi chứng khoán và USD hồi phục vào cuối phiên.

Giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.174,2 USD/ounce lúc 15h05 giờ New York, trong khi giá vàng giao tháng 8/2015 trên sàn Comex New York giảm 3,7 USD, ứng với 0,3%, xuống 1.172,9 USD/ounce, thấp nhất kể từ 5/6.

Hạn chót 30/6 để thanh toán khoản nợ 1,6 tỷ euro (1,8 tỷ USD) của Hy Lạp cho IMF đang đến gần. Nếu không thanh toán được, Hy Lạp có thể đối mặt với tình trạng vỡ nợ.

Các bộ trưởng tài chính eurozone sẽ nhóm họp vào thứ Tư nhằm đạt đến một thỏa thuận giải quyết nợ với Hy Lạp. Mặc dù đã le lói vài tia hy vọng khi Hy Lạp đưa ra đề xuất mới, nhưng “vẫn chưa rõ có thể đạt được thỏa thuận dài hạn hay không”, các chiến lược gia tại Commerzbank cho biết.

Đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ cũng gây áp lực lên giá vàng. Lãi suất cao hơn sẽ làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản phi lãi suất như vàng, trong khi đẩy USD tăng cao.

Nhu cầu vật chất tại châu Á vẫn trì trệ khi mối lo ngại về mùa mưa đang gây áp lực lên nhu cầu vàng tại Ấn Độ trong khi người dân Trung Quốc đang ồ ạt đổ tiền vào chứng khoán thay vì vàng.

Theo số liệu mới nhất của IMF, Nga và Kazakhstan tiếp tục tăng dự trữ vàng trong tháng 5.

Trong số các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,8% lên 15,89 USD/ounce, giá bạch kim tăng 0,4% lên 1.069,5 USD/ounce trong khi giá palladium giảm 0,1% xuống 693,25 USD/ounce.

Phan Nguyễn

Nguồn Reuters/M.W


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới