Hủy

Giá vàng bất ngờ tăng đột biến

Thứ Ba | 10/07/2018 08:53

Chiều 9.7, giá vàng trong nước bất ngờ tăng vượt mức 37 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới giao ngay tăng 4,9 USD/ounce.
 

Phiên giao dịch chiều 9.7, giá vàng SJC bất ngờ được điều chỉnh lên mức trên 37 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng giao ngay trên thế giới tăng 4,9 USD/ounce, lên mức 1.259,4 USD/ounce.

Cụ thể, tại TPHCM, giá vàng SJC được doanh nghiệp điều chỉnh lên mức 36,82 triệu đồng/lượng - 37,00 triệu đồng/lượng. So với giá công bố sáng cùng ngày, vàng SJC đã tăng 20.000 đồng mỗi lượng.

Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI điều chỉnh giá vàng miếng tại Hà Nội lên mức 36,87 - 36,97 triệu đồng/lượng, tăng 90.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua và bán so với giá mở cửa phiên giao dịch sáng nay.

Trước đó, mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (9/7), Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá mua - bán vàng tại Hà Nội ở mức 36,78 - 36,88 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua và bán so với phiên giao dịch cuối tuần qua.

Tại TP HCM, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn cũng điều chỉnh giá vàng SJC tăng 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra, lên mức 36,80 - 36,98 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay cũng có xu hướng đi lên trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Trung - Mỹ đang leo thang.

Tính đến đầu giờ sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,255 USD/ounce. Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange hiện là 1.255,9 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi ra tiền đồng Việt Nam theo giá USD niêm yết tại Ngân hàng Vietcombank (23.065 VND/USD) hiện có giá khoảng 34,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn so với giá vàng trong nước khoảng 2 triệu đồng/lượng.

Gia vang bat ngo tang dot bien
Biểu đồ diễn biến giá vàng một tháng qua

Biểu đồ trên cho thấy, tuần trước giá vàng đã tăng mạnh mẽ từ phiên đầu tuần đến phiên hôm thứ tư, từ mức 1.241 USD/oz lên tới 1.260 USD/oz. Nhưng sau đó giá vàng đã không phát huy được đà tăng kéo dài đến cuối tuần, trái lại xu hướng giảm giá kéo dài từ phiên thứ 4 đến hết tuần, dù rằng kết thúc tuần vẫn giữ được mức giá cao hơn 9 USD/oz so với giá khởi điểm tuần. 

Giá vàng suy giảm trở lại ở nửa cuối tuần vừa qua do phản ứng của thị trường và nhà đầu tư trước lo ngại tranh chấp thương mại Trung – Mỹ có thể sẽ bùng phát thành một cuộc chiến. 

Dù mức tăng không nhiều, nhưng tuần vừa qua, giá vàng thế giới đã có sự tăng trở lại sau chuỗi ngày giảm giá liên tục suốt 1 tháng qua, từ mức 1.293 USD/oz hôm 7.6 và giảm sâu về 1.238 USD/oz hôm 3.7, sau đó mới tăng trở lại.

Đối với dự báo cho tuần tới, Charlie Nedoss, nhà chiến lược thị trường cấp cao của Tập đoàn LaSalle Futures, cho rằng tiềm năng giá vàng sẽ tăng lên mức trung bình 20 ngày và ở ngưỡng 1.271 USD/oz, với điều kiện đồng đô la Mỹ giữ được giá vì giá vàng có xu hướng biến động nghịch chiều với đồng USD. 

Ralph Preston, Giám đốc của Heritage West Financial, cho biết ông đang kỳ vọng có một sự phản ứng nhỏ của giá vàng trong tuần tới.

Adrian Day, Chủ tịch và Giám đốc Điều hành của Adrian Day Asset Management, thì cho rằng cuộc chiến thuế quan mở rộng sẽ là lực hỗ trợ cho giá vàng, trong bối cảnh có sự bất ổn của chứng khoán... nên nhà đầu tư có thể sẽ tìm đến vàng.

Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, dự đoán giá vàng sẽ tăng khi đồng USD tỏ ra yếu đi thời gian gần đây trong bối bối cảnh lo ngại tác động của cuộc chiến thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc.

Trong khi đó, Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures và Options LLC, lại dự báo giá vàng tuần tới có thể giảm do sức mạnh đồng USD tăng lên và báo cáo việc làm của Mỹ trong tháng trước cho thấy đủ cơ sở để Mỹ tiếp tục thắt chặt hơn chính sách tiền tệ. Ông dự báo giá vàng tuần tới có thể giảm về 1.230 đến 1.231 USD/oz. Quan điểm của ông là, dù cho có cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung thì nhà đầu tư vẫn tìm đến với đồng USD làm kênh trú ẩn an toàn. Như thế, giá vàng sẽ bị tác động tiêu cực.

Colin Cieszynski, Giám đốc Chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, thể hiện quan điểm trung lập về giá vàng tuần tới. Cieszynski cho biết, giá vàng có thể sẽ bị mắc kẹt trong khoảng 1.240 USD/oz đến 1.260 USD/oz và tối đa là 1.265 USD/oz. Cuộc chiến về thuế nhập khẩu giữa Mỹ và Trung Quốc, cùng với số liệu tích cực về việc làm phi nông nghiệp và dữ liệu thương mại của Hoa Kỳ có thể đẩy đồng USD và vàng vào thế bù đắp nhau, cho nên giá vàng sẽ bị mắc kẹt trong phạm vi giao dịch hiện tại của nó.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới