Hủy

Giá vàng bất ngờ tăng trước cuộc họp của ECB

Thứ Tư | 04/06/2014 06:16

Giá vàng tăng lần đầu tiên trong 6 ngày do thị trường chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm sau chuỗi kỷ lục trước khi ECB họp chính sách.
 

Giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 5h35 giờ Việt Nam là 1.245,1 USD/ounce. Trong những phiên giao dịch đầu, giá vàng giảm dần xuống gần 1.242 USD/ounce sau đó tăng vọt lên, giao dịch trong khoảng từ 1.245 USD/ounce đến 1.247,2 USD/ounce. Giá vàng tiếp tục giảm thấp dần xuống 1.242 USD/ounce trong những phiên giao dịch tiếp theo trước khi tăng trở lại trên 1.244 USD/ounce.


Giá vàng giao ngay trên Kitco (Đường màu xanh lá cây)

Giá vàng giao tháng 8 tăng 0,4% lên 1.244,5 USD/ounce tại Mỹ.

Giá hợp đồng kỳ hạn mua vàng giao dịch tại New York tăng trong khi giá vàng giao ngay duy trì ở mức tích cực trong phiên giao dịch cuối buổi chiều ngày 3/6 bất chấp số liệu tích cực của kinh tế Mỹ. Số lượng đơn đặt hàng mới của ngành sản xuất trong tháng 4 tăng, ghi nhận tháng tăng thứ 3 liên tiếp.

Tuy nhiên, các chuyên gia và nhà giao dịch cho biết, giá vàng vẫn phải đối mặt với biến động mạnh trong phiên giao dịch tiếp theo trước khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) bước vào cuộc họp chính sách tháng 6 và hứng thú đầu tư suy giảm mạnh trên thị trường giao dịch kỳ hạn.

ECB được dự báo sẽ hạ lãi suất và chi phí huy động vốn với ngân hàng trung ương xuống dưới 0. Trong khi đó, chứng khoán Mỹ giảm thấp sau khi liên tiếp lập kỷ lục. Chứng khoán toàn cầu cũng giảm. Chỉ số USD giảm 0,1% nhưng vẫn duy trì ở mức gần cao nhất kể từ ngày 13/2.

Trên thị trường vàng vật chất, nhu cầu của Trung Quốc - thị trường tiêu thụ vàng vật chất số 1 thế giới - vẫn yếu kể cả sau khi kết thúc lễ hội Thuyền rồng ngày 2/6.

Ngoài ra, giá bạch kim giảm 0,3% xuống 1.425,53 USD/ounce, giá palladium tăng 0,7% lên 834,8 USD/ounce sau khi có tin tức cho biết, các công nhân tại khu mỏ khai thác của hãng sản xuất lớn ở Nam Phi đang xem xét đề nghị của chính phủ để kết thúc cuộc biểu tình kéo dài 5 tháng. Giá bạc tăng 0,4% lên 18,78 USD/ounce.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới