Hủy

Giá vàng bật trở lại khi nhập khẩu của Ấn Độ tăng

Thứ Năm | 17/07/2014 06:42

Sau 2 ngày giảm liên tiếp, giá vàng thế giới đã tăng trở lại từ mức thấp nhất 3 tuần khi nhập khẩu vàng của Ấn Độ tăng 65% trong tháng 6.
 

Giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 5h33 giờ Việt Nam là 1.298,4 USD/ounce. Đầu phiên, giá vàng giao dịch ở mức thấp 1.295,4 USD/ounce, tiếp đó tăng dần lên 1.297,5 USD, biến động đôi chút rồi tăng tiếp lên 1.298,4 USD. Giá vàng xuống đáy 1.295,6 USD lúc 8h20 trước khi liên tục tăng lên đỉnh 1.302, 8 USD. Dần về cuối phiên giá vẫn tiếp tục biến động lên xuống khá thất thường, có lúc giá giảm xuống 1.297,1 USD, rồi tăng trở lại vào cuối phiên và giao dịch trong khoảng 1.298-1.298,65 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay trên Kitco (Đường màu xanh lá cây)
Giá vàng giao ngay trên Kitco (Đường màu xanh lá cây)

Giá vàng giao tháng 8 tăng 2,7 USD (0,2%) lên 1.299,8 USD/ounce với khối lượng giao dịch thấp hơn 20% so với mức trung bình 30 ngày. Hôm qua, giá vàng chạm 1.292,6 USD/ounce, thấp nhất kể từ 19/6.

Diễn biến trong phiên giao dịch.
Diễn biến trong phiên giao dịch.

Tuy nhiên, viễn cảnh kinh tế Mỹ và mối lo ngại rằng Fed có thể tăng lãi suất vẫn kiềm chế sự gia tăng đối với tài sản trú ẩn an toàn.

Chủ tịch Fed Janet Yellen đã báo cáo với Ủy ban Dịch vụ tài chính Hạ viện rằng Fed chưa đạt được mục tiêu tạo việc làm đầy đủ và giá cả ổn định trong khi khẳng định rằng “việc điều chỉnh chính sách tiền tệ ở mức độ cao vẫn phù hợp”.

Bộ Thương mại Ấn Độ cho biết, nhập khẩu vàng của nước này tháng 6 tăng lên 3,12 tỷ USD từ 1,89 tỷ USD hồi đầu năm.

Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ đã nâng số công ty nhập khẩu được phép nhâp khẩu vàng sau khi áp đặt lệnh cấm nhập khẩu hồi năm 2013 với mục đích thu hẹp thâm hụt tài khoản vãng lai. Giá vàng đã tăng trở lại 8,1% trong năm nay sau khi ghi nhận mức giảm lớn nhất trong 3 thập kỷ trong năm 2013 khi các nhà hoạch định chính sách Mỹ cam kết duy trì lãi suất thấp và bất ổn tại Trung Đông và Ukraine làm tăng nhu cầu tài sản trú ẩn của vàng.

Frank Lesh, thương nhân tại FuturePath Trading LLC ở Chicago, cho biết, bất kỳ khi nào chúng tôi (thương nhân) thấy nhập khẩu tăng, đó sẽ là yếu tố lạc quan vì Ấn Độ là một trong những nước mua vàng lớn nhất thế giới. Giá vàng đang dần ổn định. Chúng tôi (thương nhân) đang cố tìm ra thời điểm Fed sẽ tăng lãi suất.

Một yếu tố khác giúp giá vàng tăng là số liệu cho thấy sản lượng công nghiệp của Mỹ quý II tăng với tốc độ nhanh nhất trong 2 năm qua, cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang có được đà để thúc đẩy tăng trưởng trong suốt năm nay.

Ngoài ra giá vàng tăng sau khi chủ tịch Fed Dallas Richard Fisher hôm thứ 4 đã đánh tín hiệu cho biết ngân hàng trung ương “có thể” bắt đầu dần tăng lãi suất vào đầu năm tới.

Giá vàng lần đầu tiên tuột mốc 1.300 USD/ounce trong phiên giao dịch hôm 15/7 sau khi báo cáo của Fed cho thấy bảng cân đối của Fed sẽ đạt 4,5 nghìn tỷ USD khi kết thúc chương trình mua trái phiếu vào tháng 10.

Những người tham gia thị trường vàng hiện đang nghiên cứu thông tin sau khi cơ quan cố định giá vàng London cho biết đang tìm kiếm bên thứ 3 để đảm nhiệm việc điều hành quá trình định giá chuẩn toàn cầu, một động thái cho thấy sự dịch chuyển dần sang sàn điện tử.

Giá bạc tăng 0,1% lên 20,67 USD/ounce. Giá bạch kim tăng 0,2% lên 1.478,5 USD/ounce và giá palladium tăng 1% lên 871,83 USD/ounce.

Nguồn Theo DVO/Reuters/Kitco/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới